Đình chỉ trưởng công an xã tiêu hoang, nợ chồng chất

Huyện Ba Vì (Hà Nội) đã ra quyết định đình chỉ chức vụ Trưởng Công an xã Đồng Thái đối với ông Phùng Trần Anh (nguyên là Chủ tịch UBND xã) trước phản ánh của báo chí về việc "tiêu hoang, nợ chồng chất".

Những ngày qua, báo chí đã lên tiếng phản ánh số nợ hơn 38 tỷ đồng khi ông Phùng Trần Anh, nguyên Chủ tịch UBND xã Đồng Thái bàn giao lại cho người kế nhiệm là ông Phùng Trần Ngọ vào tháng 10/7/2015.

Trong số 38 tỷ đồng này chủ yếu là nợ xây dựng cơ bản, xây dựng nông thôn mới, ngoài ra còn 3,5 tỷ đồng là những khoản nợ mà hiện nay vẫn đang treo lơ lửng. Đáng chú ý là những khoản chi ăn uống, lễ hội, du lịch, đình đám… 

Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến
Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến



Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến cho hay, sau khi nhận được thông tin, huyện đã vào cuộc ngay và thực hiện chỉ đạo của TP.

"Trước kia huyện đã thành lập đoàn thanh tra khi nghe tin có việc tiêu tiền vượt quá giới hạn cho phép, không đúng luật ngân sách, để lại nợ chi thường xuyên cũng như nợ xây dựng cơ bản. Về số liệu chúng tôi đã nắm được rồi, còn về làm rõ sai phạm chi cái gì thì chúng tôi chưa có điều kiện để làm rõ", ông Tiến nói.

Ông cho biết, hiện đoàn thanh tra đang làm việc và sớm sẽ kết luận. Trước mắt, huyện đã ra quyết định đình chỉ chức vụ Trưởng Công an xã đối với ông Phùng Trần Anh (nguyên là Chủ tịch xã) và sẽ làm rõ những nội dung như báo chí phản ánh."Nếu vi phạm dừng ở mức độ hành chính thì chúng tôi sẽ xử lý theo hành chính, còn nếu có dấu hiệu sai phạm về hình sự thì sẽ chuyển cơ quan điều tra. Hiện đoàn thanh tra đang làm việc theo tiến độ được khoảng 20 ngày. Theo quy định đoàn thanh tra sẽ làm việc trong 60 ngày, sau đó sẽ đưa ra kết luận và sẽ công bố công khai", ông Tiến cho hay.

Biên bản bàn giao chức Chủ tịch xã thể hiện phần công nợ của UBND xã Đồng Thái. Ảnh: Nông nghiệp VN
Biên bản bàn giao chức Chủ tịch xã thể hiện phần công nợ của UBND xã Đồng Thái. Ảnh: Nông nghiệp VN


Cũng theo ông Tiến, việc thu chi ngân sách theo quy định pháp luật hàng năm huyện đều giao dự toán. Có những khoản thu xã phải phấn đấu để hoàn thành là nguồn thu tại chỗ và thu từ ngân sách phân bổ về; Những khoản chi đều có trong dự toán và có danh mục cụ thể cho từng loại chi. Chủ tịch xã là chủ tài khoản phải thực hiện nghiêm việc này.

Theo Vietnamnet.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới