Tuổi trẻ Cửa Lò xung kích làm sạch môi trường biển

(Baonghean.vn) - Bảo vệ môi trường biển là hoạt động được Thị đoàn Cửa Lò tập trung thực hiện với nhiều hành động, việc làm thiết thực. Việc làm ý nghĩa của thanh niên Cửa Lò đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, hội viên CCB và người dân cùng tham gia chung tay bảo vệ môi trường biển. 

Buổi ra quân làm sạch biển
Buổi ra quân làm sạch biển do Thị đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh thị xã Cửa Lò tổ chức vào ngày 9/8  thu hút hơn 1.500 đoàn viên thanh niên và hội viên Hội CCB tham gia.

Đoàn viên thanh niên và hội viên Hội cựu chiến binh thị xã tham gia nhặt rác, đất đá, rác thải xây dựng từ đảo Lan Châu đến bãi tắm Cửa Hội với chiều dài trên 7 Km.
Đoàn viên thanh niên và hội viên Hội cựu chiến binh thị xã tham gia nhặt rác, đất đá, rác thải xây dựng từ đảo Lan Châu đến bãi tắm Cửa Hội với chiều dài trên 7 Km.
Do nước biển dâng cao nên các thành viên tham gia phải xuống biển nhặt đá.
Do nước biển dâng cao nên các thành viên tham gia phải xuống biển mò nhặt từng viên gạch, hòn đá.
Sản phẩm thu được chủ yếu là đá, rác thải xây dựng nằm dưới bãi biển.
Đá, rác thải xây dựng nằm dưới bãi biển được đoàn viên thanh niên thu gom, vận chuyển đến điểm tập kết theo quy định.
a
Giữa tiết trời oi nắng nhưng màu áo xanh tình nguyện vẫn miệt mài trên bãi biển.
Nhiều bác cựu chiến binh
Nhiều bác cựu chiến binh tuổi đã cao nhưng vẫn đầy nhiệt huyết "thắp lửa" cho tinh thần xung kích của  tuổi trẻ thị xã trong chiến dịch bảo vệ môi trường biển.
Buổi ra quân thu hút đông đảo nhiều người dân thị xã tham gia.
Việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ và Hội Cựu chiến binh thị xã hu hút đông đảo nhiều người dân thị xã tham gia.
Sau buổi ra quân đã thu gom được 20m
"Thành quả" sau buổi ra quân đã thu gom được 20m3 đá, gạch, sỏi...
Một số người dân ý thức kém vứt cả lưới đánh cá không dùng nữa xuống biển.
Một số ngư dân ý thức kém vứt ngay cả lưới đánh cá không dùng xuống biển đã được đoàn viên thanh niên và hội viên Hội CCB thị xã vớt nhặt lên.
Với chiều dài hơn 7 km từ bãi biển đảo Lan Châu đến Cửa Hội đã được đoàn viên thanh niên, hội viên Hội CCB thị xã thu gom sạch sẽ.
Với chiều dài hơn 7 km từ bãi biển đảo Lan Châu đến Cửa Hội đã được đoàn viên thanh niên, hội viên Hội CCB thị xã thu gom sạch sẽ. Điều đáng ghi nhận thông qua việc việc làm ý nghĩa này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường biển của người dân và du khách.

Lê Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới