Hơn 1 triệu bản kê khai tài sản, không phát hiện tham nhũng

Việc xác minh tải sản vừa qua chủ yếu phục vụ công tác cán bộ, bổ nhiệm, chỉ một số ít được yêu cầu xác minh do bị phản ảnh về việc kê khai không trung thực.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong báo cáo của Chính phủ về công tác phòng chống tham nhũng, Chính phủ cho biết có hơn 1 triệu người kê khai tài sản, thu nhập năm 2015 theo quy định, đạt tỉ lệ 99,1% so với số người phải kê khai.

Trong đó, có 414 người thuộc diện kê khai được xác minh tài sản, thu nhập.

"Việc xác minh chủ yếu phục vụ công tác cán bộ, bổ nhiệm, chỉ một số ít được yêu cầu xác minh là do trong quá trình công khai có phản ảnh về việc kê khai tài sản không trung thực. Qua xác minh tài sản, thu nhập của cơ quan có thẩm quyền chưa phát hiện trường hợp vi phạm" - báo cáo viết.

Báo cáo cho biết trong năm đã có 11 người đứng đầu thiếu trách nhiệm để xảy ra hành vi tham nhũng bị xem xét, xử lý trách nhiệm.

Bao gồm: Bộ Tài chính 4 người, Quảng Ngãi 2 người, Tây Ninh 2 người, TP.HCM 1 người, Thừa Thiên - Huế 1 người; trong đó 6 người bị xử lý kỷ luật với các hình thức cách chức, khiển trách, cảnh cáo; 5 người đang được xem xét để có các hình thức xử lý.

Lý giải tại sao số người bị xử lý trách nhiệm khi để xảy ra tham nhũng còn ít, Chính phủ cho rằng nguyên nhân là còn có sự bao che, thiếu kiên quyết, nể nang, né tránh trong xử lý.

 Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới