Khởi động chiến dịch tình nguyện mùa Đông 2016, Xuân tình nguyện 2017

(Baonghean.vn) - Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nghệ An vừa ban hành công văn hướng dẫn việc triển khai thực hiện chiến dịch tình nguyện mùa Đông 2016 và Xuân tình nguyện 2017 đến các đoàn viên, thanh niên trên toàn địa bàn tỉnh.

Một hoạt động hưởng ứng chiến dịch tình nguyện Xuân 2016 của Đoàn trường Đại học Vinh.
Một hoạt động hưởng ứng chiến dịch tình nguyện Xuân 2016 của Đoàn trường Đại học Vinh.

Với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình tình nguyện mùa Đông 2016 và Xuân tình nguyện 2017 sẽ được triển khai bắt đầu từ tháng 11/2016 đến hết tháng 2/2017.

Năm nay, địa bàn thực hiện là tất cả các huyện, thành thị trên toàn tỉnh; trong đó ưu tiên các địa phương khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa; các địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, rét đậm, rét hại. Đồng thời chú trọng tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện đến các huyện miền núi, vùng khó khăn, các xã nghèo.

Đoàn viên thanh niên Nghệ An gói bánh chưng ủng hộ đồng bào vùng cao trong chiến dịch Xuân tình nguyện  2016.
Đoàn viên thanh niên Nghệ An gói bánh chưng ủng hộ đồng bào vùng cao trong chiến dịch Xuân tình nguyện 2016.

Nội dung hoạt động được Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nghệ An xác định gồm các chương trình “Đông ấm cho em”, “Đồng hành cùng nông dân”, “Vì sức khỏe cộng đồng” và tổ chức các hoạt động Xuân tình nguyện nhằm hỗ trợ, chăm lo Tết cho thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo.

Hành trình tình nguyện Xuân 2016  của các đoàn viên thanh niên Nghệ An.
Hành trình tình nguyện Xuân 2016 của các đoàn viên thanh niên Nghệ An.

Chiến dịch tình nguyện mùa Đông 2016, Xuân tình nguyện 2017 không chỉ nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn mà còn tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng dân tộc, tôn giáo, biên giới, hải đảo; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.

Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Tin mới