Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dâng hoa, báo công với Bác Hồ

(Baonghean.vn) – Sáng 10/11, thầy cô và sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, TP. Hồ Chí Minh dâng hoa tưởng niệm và báo công trước Tượng đài Người tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP. Vinh.

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Hoàng Viết Đường – Ủy viên Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An và đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Về phía trường Đại học Nguyễn Tất Thành có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng – Hiệu trưởng nhà trường, cùng cán bộ, giáo viên và 100 sinh viên của trường.

Ban giám hiệu và sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành dâng hoa lên Bác.
Ban giám hiệu và sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành dâng hoa lên Bác.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng cán bộ, sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã thành kính dâng lên Bác lẵng hoa tươi thắm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, kính trọng sâu sắc đối với tư tưởng vĩ đại và cuộc đời cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thực hiện di nguyện của Bác, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành – ngôi trường vinh dự được mang tên Bác Hồ thời thanh niên, đã không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, sáng tạo. Trong những năm qua, nhà trường luôn xác định rõ trách nhiệm đầu tư cho giáo dục và đào tạo là đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước, là đầu tư cho thế hệ tương lai. 

Các đại biểu thành kính tưởng niệm trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu thành kính tưởng niệm trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trường luôn chủ trương gắn đào tạo với nhu cầu về nguồn nhân lực theo đòi hỏi của thực tiễn xã hội, do đó, luôn cập nhật chương trình và phương pháp đào tạo theo tinh thần đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo.

Tự hào khi được mang tên Bác, ý thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước, thầy trò trường Đại học Nguyễn Tất Thành nguyện hứa với Bác sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện, lao động, học tập; quan tâm và đổi mới giáo dục, đào tạo lớp thế hệ sinh viên tài năng, đưa trường Đại học Nguyễn Tất Thành trở thành một trong những ngôi trường trọng điểm của Việt Nam và quốc tế; xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng mà Bác luôn dành cho giáo dục nước nhà.

Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và trường Đại học Nguyễn Tất Thành.
Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.
Đồng chí Hoàng Viết Đường cảm ơn tấm lòng chân thành của thầy và trò trường Nguyễn Tất Thành.
Đồng chí Hoàng Viết Đường cảm ơn tấm lòng chân thành của thầy và trò trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Sau đó, Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ cùng trường đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức buổi toạ đàm và ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng trường Đại học Nguyễn Tất Thành với những thành tích cao trong công tác giáo dục; bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng chân thành của thầy và trò dành cho quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời chúc trường tiếp tục phát triển, trở thành ngôi nhà trí thức của Việt Nam.

Đây là hoạt động ý nghĩa của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành hướng đến kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và tưởng nhớ nhà giáo Nguyễn Tất Thành, cũng như tăng cường định hướng giáo dục, củng cố tư tưởng thanh niên về lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, phấn đấu trở thành người công dân tốt, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Theo kế hoạch, chiều nay, đoàn sẽ thăm quê Bác tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.

Mỹ Nga

TIN LIÊN QUAN

Tin mới