Thủ tướng chỉ đạo xử nghiêm nhà xe chèn ép khách dịp Tết

Thủ tướng Chính phủ vừa gửi công điện đến các bộ, ngành về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân đón Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và lễ hội xuân 2017. 

Theo đó giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lập kế hoạch cụ thể và có biện pháp tổ chức vận tải bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Đẩy mạnh triển khai hình thức bán vé qua mạng Internet, nâng cao chất lượng dịch vụ, kiểm tra việc niêm yết giá vé.

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải như chèn ép, sang nhượng khách, tăng giá vé trái quy định, không để xảy ra tình trạng hành khách không kịp đón tết cùng gia đình do thiếu xe.

Đồng thời kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến trái phép, phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn, dụng cụ cứu sinh, chở quá số người quy định.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kiểm tra, xử lý việc vi phạm hành lang an toàn giao thông; khẩn trương rà soát, khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông, đặc biệt là trên các tuyến trục chính ra vào Hà Nội và TP.HCM, các tuyến đường kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm như cảng hàng không, cảng biển, ga đường sắt, bến xe khách...

Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ảnh của người dân về vận tải hành khách và tình hình trật tự, an toàn giao thông.

Thủ tướng cũng giao UBND các tỉnh, thành phố có kế hoạch cụ thể, chỉ đạo tổ chức thực hiện đồng bộ và hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhân dân.

Trong đó, chú trọng khu vực nông thôn, miền núi và các địa điểm diễn ra lễ hội trên địa bàn. Đặc biệt, UBND TP Hà Nội, TP.HCM có phương án tổ chức, điều tiết giao thông, bố trí đủ lực lượng và phương tiện, ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các trục chính ra vào thành phố.

Thực hiện phân luồng tại các khu vực giao thông phức tạp, giải tỏa kịp thời khi xảy ra ùn tắc, không để ùn tắc kéo dài, nhất là trong ngày đầu, ngày cuối đợt nghỉ tết.

Theo TTO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới