8 điểm mới trong quy định tổ chức đại hội đoàn các cấp năm 2017

(Baonghean.vn) - Sáng 8/1, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành, thị đoàn về tập huấn công tác đại hội đoàn các cấp.

Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì hội nghị;  tham dự có các thành viên Ban chấp hành, ban thường vụ Tỉnh đoàn và đoàn các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh. 

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Hoài Thu
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Hoài Thu

Để đảm bảo việc tổ chức đại hội đoàn các cấp diễn ra đúng quy trình, quy định và đạt chất lượng cao, Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn hướng dẫn các công tác chuẩn bị cho cán bộ đoàn các huyện, thành, thị về các nội dung cơ bản về các quy trình thủ tục tiến hành đại hội đoàn; đặc biệt là 8 quy định mới trong công tác tổ chức đại hội năm 2017 về: chuẩn bị nhân sự đối với trường hợp ứng cử, đề cử đoàn viên không phải là đại biểu đại hội; bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội sau khi bầu Ban chấp hành; về số dư trong bầu cử tối đa không quá 30%;

Về lựa chọn đại biểu dự khuyết được lựa chọn dựa trên thành tích của đại biểu; việc lập danh sách ban chấp hành đoàn khóa mới do ban chấp hành khóa cũ giới thiệu cũng chính là danh sách đề cử chính thức...

Đồng chí Chu Đức Thái - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn hướng dẫn quy trình đại hội đoàn các cấp tại Hội nghị. Ảnh: Hoài Thu.
Đồng chí Chu Đức Thái - Trưởng ban Tổ chức kiểm tra Tỉnh đoàn hướng dẫn quy trình đại hội đoàn các cấp tại Hội nghị. Ảnh: Hoài Thu.

Sau khi phổ biến các nội dung tập huấn, cán bộ Tỉnh đoàn đã đưa ra các tình huống xử lý giả định có thể xảy tra trong quá trình tiến hành các quy trình đại hội đoàn các cấp. Cán bộ đoàn các cấp cũng đã thảo luận sôi nổi về các băn khoăn, thắc mắc đối với quy trình tiến hành đại hội nhằm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để đại hội của đơn vị mình diễn ra thành công tốt đẹp.

Tiếp đó, đồng chí Phạm Tuấn Vinh triển khai các nội dung định hướng hoạt động đoàn trước, trong và sau tết Đinh Dậu  và một số nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2017. Theo đó, đồng chí yêu cầu các cơ sở đoàn thực hiện một số công tác như: thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên thanh niên để kịp thời chấn chỉnh nếu có sai phạm và động viên, khuyến khích các việc làm tốt, ý nghĩa.

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên cần chấp hành các quy định về phòng chống buôn bán sử dụng pháo nổ, nâng cao tinh thần tố giác tội phạm. Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, giúp đỡ các thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thăm tặng quà các gia đình chính sách và tăng cường các hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn. Vận động giữ gìn vệ sinh môi trường, giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên về ý nghĩa ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2. 

Định hướng 2017 bám sát các chương trình hoạt động đã đề ra và tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn các cấp. Quan tâm, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên. Tuyên truyền phổ biến các chương trình triển khai các nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Huyện đoàn Kỳ Sơn duyệt công tác đại hội đoàn các cấp chuẩn bị cho đại hội điểm cấp huyện đoàn. Ảnh: Hoài Thu.
Đon vị Kỳ Sơn duyệt công tác đại hội đoàn các cấp chuẩn bị cho đại hội điểm cấp huyện. Ảnh: Hoài Thu.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Tuấn Vinh lưu ý các cấp bộ đoàn bám sát thực hiện nghiêm các quy định về đại hội đoàn các cấp cũng như định hướng hoạt động trong năm 2017. 

Cũng tại Hội nghị, Tỉnh đoàn Nghệ An và Viettel Nghệ An đã ký kết  chương trình phối hợp các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, những người có công với cách mạng cũng như công tác đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động văn hóa thể thao.

Ký kết. Ảnh: Hoài Thu.
Ký kết chương trình hợp tác giữa Tỉnh đoàn Nghệ An và Viettel Nghệ An. Ảnh: Hoài Thu.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới