Đảng bộ Tỉnh đoàn sinh hoạt theo hình thức thi tìm hiểu nghiệp vụ

(Baonghean.vn) - Nhằm nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng, trao đổi kinh nghiệm hoạt động thực tiễn, giúp các đảng viên nắm chắc chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng, hiểu sâu các quy định, hướng dẫn thi hành điều lệ Đảng, Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức sinh hoạt Đảng bộ mở rộng dưới hình thức thi "Tìm hiểu nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng".

Tham dự có đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Đảng uỷ cơ quan Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên trong cơ quan.

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức câu hỏi trắc nghiệm, gồm 5 đội thi đến từ 5 chi bộ. 

Các đội thi phải trả lời 50 câu hỏi với các nội dung liên quan đến xây dựng Đảng như: công tác kiểm tra, giám sát; nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng đảng ở cơ sở như sinh hoạt chi bộ, kết nạp đảng viên, giới thiệu chuyển sinh hoạt đảng, phân công công tác cho đảng viên, quản lý hồ sơ, bảo vệ chính trị nội bộ, công tác văn phòng cấp uỷ…

Toàn cảnh buổi sinh hoạt Đảng bộ. Ảnh: Mỹ Nga
Toàn cảnh buổi sinh hoạt Đảng bộ. Ảnh: Mỹ Nga

Cuộc thi là một hình thức đổi mới về tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi người đảng viên. Đây cũng là dịp để các cán bộ đảng viên cùng trao đổi kinh nghiệm thực tế trong công tác xây dựng Đảng ở cơ sở, chia sẻ những cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ ở mỗi chi bộ đảng.

Cũng tại buổi sinh hoạt, Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn cũng đã báo cáo kết quả kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII. Theo đó, trong Đảng bộ, Đảng uỷ và các cá nhân Ủy viên BCH Đảng bộ không có suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”.

Các Đảng viên nhiệt tình tham gia trả lời câu hỏi về công tác xây dựng Đảng. Ảnh: Mỹ Nga
Các đảng viên nhiệt tình tham gia trả lời câu hỏi về công tác xây dựng Đảng. Ảnh: Mỹ Nga.

Với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, Đảng uỷ và các uỷ viên BCH Đảng bộ đã tự phê bình, nhìn nhận một số hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 như: việc học tập, nghiên cứu về lý luận chính trị, triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vẫn chưa được thường xuyên; Đảng viên chưa phát huy được hết vai trò, trách nhiệm trong tham mưu, thực hiện nhiệm vụ; chưa thường xuyên nắm bắt, chỉ đạo sâu sát hoạt động tại cơ sở…

Tại buổi sinh hoạt, Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khắc phục những khuyết điểm trong thời gian tới, và nhận được sự thống nhất cao của các đảng viên.

Kết thúc cuộc thi "Tìm hiểu nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng", giải Nhất thuộc về Chi bộ Tổ chức -Tuyên giáo cơ quan Tỉnh đoàn.

Mỹ Nga

TIN LIÊN QUAN

Tin mới