Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Đô Lương, Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh, ngày 16/6, các đại biểu HĐND tỉnh đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại Đô Lương, Anh Sơn.

* Tại huyện  Đô Lương, ông Ngọc Kim Nam – Đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương đã tiếp xúc cử tri xã Quang Sơn và xã Nhân Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã được nghe báo cáo những vấn đề đã được HĐND tỉnh trả lời các nội dung của kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 3, khoá XVII và dự kiến chương trình kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 4 sắp tới.

Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại Đô Lương. Ảnh: Hữu Hoàn
Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại Đô Lương. Ảnh: Hữu Hoàn

Sau khi nghe báo cáo cử tri xã Quang Sơn và  Nhân Sơn bày tỏ phấn khởi về tình hình  phát triển kinh tế của  tỉnh và đã có 17  lượt ý kiến với 34 vấn đề liên quan như: Chất lượng khám chữa bệnh và thái độ y đức của y, bác sỹ, nhân viên phục vụ  ở bệnh viện Đa khoa Đô Lương chưa tốt; Vấn đề khó khăn  trong việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;  Công tác quản lý bảo hiểm y tế còn lỏng lẻo dẫn đến tình trạng thâm hụt quỹ bảo hiểm; Công tác cấp phép và quản lý khai thác cát sạn còn nhiều hạn chế, gây bức xúc trong nhân dân.

Ngoài ra,  cử tri 2 xã cũng kiến nghị nhà nước cần làm tốt công tác quản lý giá cả thịt lợn hiện nay; Làm tốt công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật; Nạn hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng chí Ngọc Kim Nam – Đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện đã giải trình rõ các vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời giao trách nhiệm cho UBND xã khẩn trương giải quyết các vấn đề cụ thể theo kiến nghị của cử tri  và tổng  hợp những ý kiến khác trình lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Hữu Hoàn

(Đài Đô Lương)

*Tại huyện Anh Sơn,  các  đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Độ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Đặng Thanh Tùng - Bí thư Huyện ủy Anh Sơn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã trình bày báo cáo nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII, báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH tỉnh và huyện 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; báo cáo giải đáp kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 3, hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII và HĐND huyện  khóa XVIII.

Diện tích chè Hùng Sơn trên 500 ha do vậy việc ổn định giá cả thu mua chè nguyên liệu được nhiều cử tri quan tâm. Ảnh: Huyền Trang
Diện tích chè của xã Hùng Sơn trên 500 ha, do vậy việc ổn định giá cả thu mua chè nguyên liệu được nhiều cử tri quan tâm. Ảnh: Huyền Trang

Cử tri xã Hùng Sơn đã có một số kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh như: Giá thu mua chè trên địa ban xã Hùng Sơn thấp hơn nhiều so với nhưng nơi khác; Nhà nước cần có cơ chế hỗ trợ cho nông dân vay vốn với lãi suất thấp để mở các cơ sở chế biến chè chất lượng cao nâng cao thu nhập cho bà con; Xây dựng hệ thống đường nguyên liệu chè và mía để tạo điều kiện thuận lợi trong thu hoạch và vận chuyển cho người dân được thuận lợi.

Quốc lộ 7B được khởi công từ năm 2010, sau 7 năm triển khai đường đã hoàn thành tuy nhiên việc chi trả chế độ đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân vẫn chưa hoàn thành;  Mức phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách ở xã và thôn còn thấp, đề nghị UBND tỉnh xem xét chính sách hỗ trợ tăng thêm …

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã giải trình làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền và tổng hợp những ý kiến khác kiến nghị cơ quan, ban, ngành liên quan sớm giải quyết đáp ứng nhu cầu nguyện vọng chính đáng của người dân.

Huyền Trang

(Đài Anh Sơn)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới