Cách chức chủ tịch xã thêm dấu sắc vào bằng cấp 3

Không có bằng cấp 3, ông Sáng mượn bằng một người khác mang tên Sang rồi thêm dấu sắc vào để thành tên mình, sau đó hợp thức hóa bằng cấp và làm chủ tịch xã.

Sáng nay, một lãnh đạo UBND huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông) cho biết, UBND huyện vừa ra quyết định cách hết chức vụ của ông Mai Xuân Sáng (57 tuổi, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành) vì có sai phạm trong việc sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp và khai hồ sơ công chức không trung thực.

bằng giả, cách chức chủ tịch xã, Đắk Nông
UBND xã Kiến Thành nơi ông Sáng làm chủ tịch.

Nguồn thông tin cho hay, ông Sáng không thi tốt nghiệp cấp 3 nhưng lại sử dụng bằng cấp 3 của một người có tên Mai Xuân Sang rồi thêm dấu sắc vào chữ Sang để thành tên mình.

Ông Sáng đã dùng bằng cấp 3 không hợp pháp này để hợp thức hóa hồ sơ công chức làm cán bộ lãnh đạo xã Kiến Thành. Ngoài ra, trong hồ sơ công chức của ông Sáng ghi trình độ văn hóa 12/12 và hồ sơ Đảng ghi trình độ văn hóa 11/12.

bằng giả, cách chức chủ tịch xã, Đắk Nông
Chữ ký của ông Sáng trong giao dịch khi làm chủ tịch UBND xã Kiến Thành.

Trao đổi với phóng viên, ông Mai Xuân Sáng giải thích, từ năm 1996 - 1998, ông có học cấp 3 ở Trường THPT huyện Đắk R'lấp (tỉnh Đắk Lắk cũ), nhưng vì lý do gia đình nên không thi tốt nghiệp. Vào năm 1998, ông nhờ một người quen ở Sở GDĐT Đắk Lắk làm cho mình bằng cấp 3 mang tên Mai Xuân Sáng.

Năm 1999 ông Sáng được bầu làm thôn phó thôn 6, xã Kiến Thành. Sau đó, ông được điều sang làm cán bộ đoàn và công an viên của xã. Đến năm 2008, ông được bầu làm Phó chủ tịch UBND xã Kiến Thành. Từ năm 2010 đến nay, ông Sáng được bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy Đắk R’lấp, Phó bí thư và Chủ tịch UBND xã Kiến Thành./.

Theo Vietnamnet.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới