Tân Kỳ: 9 tháng xây dựng 122 mô hình 'Dân vận khéo'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/9, Ban Dân vận Tỉnh ủy có cuộc kiểm tra việc thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo 9 tháng đầu năm 2017 tại huyện Tân Kỳ.

Đồng chí Hoàng Đình Tuấn- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì cuộc làm việc. Ảnh:
Đồng chí Hoàng Đình Tuấn - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì cuộc làm việc. Ảnh: Nguyễn Hường

Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hoàng Đình Tuấn và các đồng chí trong đoàn đã tiến hành kiểm tra các mô hình dân vận khéo: Vận động nhân dân dồn điền, đổi thửa trồng mía chất lượng cao tại xã Giai Xuân; Mô hình “Thắp sáng đường quê” của Đoàn Thanh niên xã Nghĩa Thái; Mô hình vận động nhân dân chăn nuôi bò sữa và tham quan nông thôn mới tại xã Nghĩa Đồng...

Theo báo cáo của huyện Tân Kỳ tại cuộc làm việc của đoàn kiểm tra với lãnh đạo huyện, 9 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn huyện đã xây dựng được 122 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có 87 mô hình về phát triển kinh tế; 9 mô hình xây dựng hệ thống chính trị; 8 mô hình quốc phòng - an ninh; 18 mô hình trên lĩnh vực văn hóa - xã hội.

Đ.c Hoàng Đình Tuấn - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy (người ở giữa) và các đồng chí trong đoàn tham quan mô hình dồn điền đổi thửa trồng mía chất lượng cao ở xã Giai Xuân
Đoàn kiểm tra thăm mô hình dồn điền, đổi thửa trồng mía chất lượng cao ở xã Giai Xuân. Ảnh: Nguyễn Hường

Ban chỉ đạo huyện đã chọn được 14 mô hình tập thể và 9 điển hình dân vận khéo để biểu dương, suy tôn trong Hội nghị biểu dương mô hình, điển hình dân vận khéo vào ngày kỷ niệm truyền thống công tác dân vận sắp tới.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Đình Tuấn - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả phong trào thi đua dân vận khéo của huyện nhà, các mô hình, điển hình dân vận khéo đã gắn với phát huy các thế mạnh của địa phương và thuần phong, mỹ tục của người dân, do đó đã khơi dậy và phát huy được tính đoàn kết, đồng thuận hưởng ứng của nhân dân.

Thời gian tới, huyện cần đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng mô hình, điển hình dân vận khéo và nhân rộng các mô hình có hiệu quả cao để tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trên toàn huyện.

Nguyễn Hường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới