Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri theo chuyên đề tại Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Chiều 22/11, đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa 17, gồm các ông, bà: Phạm Văn Hóa - Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; Thái Thị An Chung - Phó  trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Lang Thị Hoài - Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ đã có buổi tiếp xúc với cử tri Tân Kỳ.

Đại biểu Phạm Văn Hóa - Chánh văn phòng HĐND tỉnh thông báo tới cử tri kết quả kinh tế xã hội tỉnh Nghệ An năm 2017. Ảnh: CTV
Đại biểu Phạm Văn Hóa - Chánh Văn phòng HĐND tỉnh thông báo tới cử tri kết quả kinh tế xã hội tỉnh Nghệ An năm 2017. Ảnh: CTV

Đại biểu HĐND tỉnh đã thông qua dự thảo nghị quyết chương trình sữa học đường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018- 2020 và dự thảo mức giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Tân Kỳ đã phát biểu ý kiến phản ánh tập trung vào nội dung như: Các cấp các ngành cần chú trọng công tác tuyên truyền sâu rộng xuống tận người dân để người dân hiểu được lợi ích, tính nhân văn cho trẻ uống sữa học đường.

Cử tri cho rằng, về phía công ty sữa cần cấp cho các trường học thiết bị bảo quản sữa, cần hỗ trợ nhân lực hoặc kinh phí cho nhà trường trong thực hiện chương trình sữa học đường.

Các cử tri cũng kiến nghị chính quyền các địa phương cần cấp sớm giấy chứng nhận hộ nghèo đầu năm để nhà trường thuận lợi trong việc triển khai hỗ trợ trẻ uống sữa học đường.

Ngoài ra, cử tri đồng tình với mức giá các dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước nhằm hướng tới 100% người dân tham gia bảo hiểm y tế.           

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng của cử tri, các vị đại biểu HĐND tỉnh, đại diện Sở Y tế Nghệ An đã tiếp thu, giải trình các vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền và tập hợp chuyển đến các cấp các ngành liên quan xem xét, giải quyết./.                                                                            

Cẩm Tú - Như Lành

(Đài Tân Kỳ)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới