Đưa thi thể 2 công nhân tử vong ở Lào về đến Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 13/1, thi thể 2 công nhân người Nghệ bị tử vong trong vụ sập giàn giáo công trình thủy điện ở Lào đã được đưa về nhà.
Ông Trần Duy Liêm - Chủ tịch UBND xã Tân Thành (Yên Thành) cho biết: lúc 5 giờ sáng 13/1, thi thể anh  Phan Văn Thái (SN 1993) đã được đưa về đến nhà.
Cộng đồng người Việt đến viếng 2 anh Thái và Tuấn. Ảnh: Khánh An
Cộng đồng người Việt ở Lào đến viếng 2 anh Thái và Tuấn. Ảnh: Khánh An
Cùng thời điểm đó, thi thể anh Võ Văn Tuấn (SN 1985) cũng được đưa về đến nhà ở xã Phú Thành (Yên Thành). 
Đầu giờ chiều hôm nay 13/1, chính quyền địa phương và người thân sẽ làm lễ an táng anh Tuấn, anh Thái theo phong tục địa phương. 
Anh Đặng Thiện Nhân (công nhân quê Yên Thành làm việc ở Lào) - người đưa thi thể anh Tuấn và anh Thái về quê nhà cho biết: anh Thái, anh Tuấn không có bảo hiểm, phía công ty đã đền bù 20.000 USD và 3 triệu kíp Lào/người (khoảng 460 triệu đồng/người). 
Bộ An ninh Lào và cơ quan chức năng nước Lào đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ tai nạn lao động tại công trình thủy điện khiến 2 anh tử vong. 
Tư trang của anh Thái và anh Tuấn. Ảnh: Khánh An
Tư trang của anh Thái và anh Tuấn. Ảnh: Khánh An
Như tin đã đưa, sáng 11/1, anh Tuấn cùng anh Thái đang làm việc tại công trình Thủy điện Mường Khống (Lào) thì bị sập giàn giáo và tử vong.
Một người phụ nữ Việt Nam đến viếng biết hoàn cảnh hai anh Tuấn và Thái khó khăn và chi phí thuê xe chở quan tài hai anh từ nhà thờ ở huyện Bắc Xê (tỉnh Chăm Pa Sắc, Lào) lên Cửa khẩu Quốc tế La Lay (Quảng Trị) rất cao nên đã cho mượn ô tô để chở quan tài và đồ của hai anh lên cửa khẩu.
Mặc dù người thân của 2 công nhân đã thuê xe lên đến Cửa khẩu Quốc tế La Lay nhưng do vướng thủ tục nên không thể đưa xe sang huyện Bắc Xê để chở thi thể mà phải đứng chờ ở cửa khẩu, đón, tiếp nhận rồi đưa thi thể về quê nhà./.

Tin mới