Đức Chinh bị yêu cầu kiểm tra doping; Quang Hải chia tay SEA Games 30?

(Baonghean.vn) - VFF bác tin Quang Hải chia tay SEA Games 30 vì chấn thương; "Xé lưới" U22 Singapore, Đức Chinh bị yêu cầu kiểm tra doping; HLV Park Hang-seo họp U22 Việt Nam lúc nửa đêm là những tin tức thể thao đáng chú ý 24h qua.

Niềm tin của HLV Park Hang-seo vào Hà Đức Chinh

Trước khi SEA Games 30 diễn ra, Hà Đức Chinh bị hoài nghi về phong độ. Với những gì đã thể hiện, anh xứng đáng có niềm tin của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Pha bóng thể hiện sức càn lướt mạnh mẽ của Đức Chinh. Ảnh: Thuận Thắng.
Pha bóng thể hiện sức càn lướt mạnh mẽ của Đức Chinh. Ảnh: Thuận Thắng
Tối 3/12, trên sân Rizal Memorial, U22 Việt Nam gần như bế tắc trước Singapore trong phần lớn thời gian của trận đấu. Thậm chí, các học trò của HLV Park Hang-seo không tung ra nổi một cú dứt điểm trúng đích trong hiệp một. Những tình huống dứt điểm mà Đức Chinh, Tiến Linh hay Hoàng Đức tung ra đều không có nhiều sát thương.
Khi thời gian của trận đấu dần trôi về những phút cuối, nhiều người hâm mộ đã nghĩ về việc chia điểm. Tuy nhiên, ở phút 85, Đức Chinh bật cao đánh đầu tung lưới Singapore, mang lại chiến thắng quý giá cho U22 Việt Nam. Pha lập công này không chỉ có ý nghĩa với tập thể mà còn là thành quả cho những nỗ lực của cá nhân Đức Chinh.
VFF bác tin Quang Hải chia tay SEA Games 30 vì chấn thương
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, chấn thương của Quang Hải chỉ có thể được xác định sau khi có kết quả kiểm tra sáng nay, 4/12.
Quang Hải chấn thương sau pha va chạm với cầu thủ U22 Singapore ở phút 18 và phải rời sân sớm.
Quang Hải chấn thương sau pha va chạm với cầu thủ U22 Singapore ở phút 18 và phải rời sân sớm.
Quang Hải bị chấn thương sau pha va chạm với cầu thủ U22 Singapore ở phút 18. Anh sau đó phải rời sân để nhường chỗ cho Đỗ Hùng Dũng. Tối 3/12, đã xuất hiện thông tin Quang Hải chấn thương nặng và sẽ phải chia tay SEA Games 30.
Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Tiền Phong tại Manila, một đại diện LĐBĐVN (VFF) cho biết, thông tin trên chưa chính xác. Theo vị này, sau khi có kết quả chụp phim mới có thể xác định được mức độ chấn thương của Quang Hải, từ đó đánh giá khả năng anh ra sân ở trận đấu với U22 Thái Lan ngày mai hay không.
"Xé lưới" U22 Singapore, Đức Chinh bị yêu cầu kiểm tra doping
Sau khi trận đấu kết thúc, tiền đạo Hà Đức Chinh của U22 Việt Nam ngay lập tức bị ban tổ chức SEA Games 30 yêu cầu đi kiểm tra doping.
Hà Đức Chinh có bàn thắng duy nhất trong trận đấu.
Hà Đức Chinh có bàn thắng duy nhất trong trận đấu.
Trên thực tế, việc kiểm tra doping không phải điều quá xa lạ với bóng đá chuyên nghiệp nói riêng, thi đấu thể thao nói chung. Sau mỗi trận đấu, một số cầu thủ sẽ được chọn ngẫu nhiên để bộ phận y tế kiểm tra. Vậy nên, việc Đức Chinh bị BTC SEA Games 30 yêu cầu đi kiểm tra cũng là chuyện... thường tình.
HLV Park Hang-seo họp U22 Việt Nam lúc nửa đêm sau trận thắng Singapore
Ngay sau khi trở về khách sạn Jen nơi đóng quân, ông Park đã tổ chức họp đội để lên kế hoạch phân công nhiệm vụ cho ngày 4/12. “HLV Park Hang-seo muốn phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận để có thể triển khai ngay trong ngày hôm nay” - một thành viên BHL đội tuyển U22 Việt Nam cho biết.
U22 Việt Nam đã có chiến thắng nhọc nhằn trước U22 Singapore.
U22 Việt Nam đã có chiến thắng nhọc nhằn trước U22 Singapore.
Trận đấu với U22 Thái Lan có tính chất đặc biệt quan trọng với U22 Việt Nam. Đội bóng của ông Park cần ít nhất 1 điểm hoặc chỉ được phép thua đối thủ với cách biệt tối thiểu 1 bàn mới chắc chắn giành vé vào bán kết. Yêu cầu hồi phục sức khỏe cho các cầu thủ được đặt lên hàng đầu. Ông Park vì vậy yêu cầu các bác sĩ đội tuyển chăm sóc sức khỏe, massage cho các cầu thủ ngay trong tối muộn ngày 3/12.
Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ diễn ra lúc 16h ngày mai trên sân vận động Binan (Laguna).
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30: Việt Nam bỏ xa Thái Lan
Bẳng tổng sắp
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30 ngày 4/12, với 23 HCV, 27 HCB và 25 HCĐ, Đoàn Thể thao Việt Nam đang bỏ xa Đoàn thể thao Thái Lan.

Tin mới