Đức - Pháp: Cuộc gặp thượng đỉnh ở Allianz Arena!

(Baonghean.vn) - Vào lúc 1h45 ngày 7/9 (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Joachim Loew sẽ có cuộc tiếp đón nhà đương kim vô địch thế giới - Pháp trên sân vận động Allianz Arena, trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Nations League 2018/2019.

Giới mộ điệu đang háo hức chờ đợi màn đụng độ nảy lửa giữa 2 thế lực lớn của bóng đá châu Âu nói riêng và của bóng đá thế giới nói chung. Người ta đang tò mò xem, liệu “Gà trống Gaulois” có chứng tỏ được vị thế của nhà đương kim vô địch thế giới trước “Cỗ xe tăng” Đức, hay không? Và liệu thầy trò HLV Joachim Loew có tìm lại được danh tiếng của đội bóng thuộc hàng giàu thành tích nhất của bóng đá thế giới, hay không?

VCK World Cup 2018, thành tích của Pháp và Đức hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi thầy trò HLV Deschamps giành Cúp vàng một cách thuyết phục, thì Kroos và các đồng đội lại phải xách hành lý về nước ngay ở vòng đấu bảng (thua Hàn Quốc 0 - 2).

Kết thúc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại nước Nga, giới chuyên môn đều cho nhận định, Pháp sẽ còn thống trị bóng đá thế giới thêm nhiều năm nữa. Còn với Đức, là những tranh cãi liên quan đến tiền vệ Ozil (cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ chia tay đội tuyển quốc gia).

Các cầu thủ Đức thất vọng vì bị loại ngay vòng bảng World Cup 2018. Ảnh: Internet
Các cầu thủ Đức thất vọng vì bị loại ngay vòng bảng World Cup 2018. Ảnh: Internet
Tuy nhiên, không thể vì những lý do trên mà vội đánh giá Đức ở dưới tầm Pháp. Chẳng ai dám coi thường sức mạnh của đội bóng có biệt danh là Mannschaft. Thất bại tại VCK World Cup 2018 chỉ là “nốt trầm”, là “tai nạn” của thầy trò HLV Joachim Loew.
Khách quan mà nói, Đức vẫn là một thế lực hùng mạnh của bóng đá châu Âu lẫn thế giới. Hiện tại, trong tay HLV Joachim Loew vẫn là hàng loạt hảo thủ ở đẳng cấp ngôi sao, như: Neuer, Kroos, Boateng, Kimmich, Muller, Werner…

Chưa hết, ở trận đấu này, Đức được tiếp Pháp trên sân Allianz Arena. Sự cổ vũ của hàng vạn cổ động viên nhà là liều Doping kích thích tinh thần chiến đấu của Kroos và các đồng đội. Trong quá khứ, Đức có thành tích đối đầu nhỉnh hơn ở những lần gặp nhau tại các giải đấu chính thức.

Theo thống kê, trong 5 lần gặp nhau (4 lần tại World Cup, 1 lần tại Euro), Mannschaft thắng 3, thua 2. Đây là cơ sở để thầy trò HLV Joachim Loew tin tưởng về một chiến thắng nữa trước Pháp.

Pháp vô địch World Cup 2018 vô cùng thuyết phục. Ảnh: Internet
Pháp vô địch World Cup 2018 vô cùng thuyết phục. Ảnh: Internet
Bên kia chiến tuyến, nhà đương kim vô địch thế giới đang bộc lộ những vấn đề khá nan giải. Điều khiến cho HLV Deschamps đau đầu nhất, chính là phong độ của các trụ cột.
Tiền vệ Pogba đang thi đấu dưới sức ở Man Utd, trung vệ Umtiti đang sa sút đáng báo động ở Barcelona, còn thủ môn, đội trưởng Hugo Lloris cũng đánh mất mình ở Tottenham (lái xe trong tình trạng say xỉn trước trận Man Utd - Tottenham chỉ 3 ngày)…

Giới chuyên môn và người hâm mộ Pháp đang lo, sau thành công tại VCK World Cup 2018, các học trò của HLV Deschamps sẽ nhiễm phải căn bệnh thỏa mãn vì no nê danh hiệu, dẫn đến thiếu động lực thi đấu.

Từ trước đến nay, rất nhiều đội bóng rơi vào tình trạng đó. Tây Ban Nha tại VCK World Cup 2014 (bị loại ngay ở vòng bảng) là ví dụ điển hình. Nếu Hugo Lloris và các đồng đội nhiễm phải căn bệnh trên, họ khó tránh khỏi thất bại trước đối thủ đẳng cấp như Đức.

Tóm lại, chưa biết kết quả cuộc so tài giữa Đức và Pháp sẽ như thế nào, nhưng chắc chắn một điều là trận chiến trên sân Allianz Arena không thể không hấp dẫn./.     

Tin mới