Đức tin rằng “Dòng chảy phương Bắc-2” giúp ổn định nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu

Dự án “Dòng chảy phương Bắc-2” sẽ góp phần ổn định nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu trong bối cảnh nguồn cung giảm từ Na Uy và Anh, cũng như mức tiêu thụ "nhiên liệu xanh" đang tăng trưởng, Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức, ông Peter Altmayer cho biết tại hội nghị "Nước Nga cạnh tranh – Những con đường mới”.
Ảnh: Nord Stream 2
Thi công Dự án “Dòng chảy phương Bắc-2”. Ảnh: Nord Stream 2
"Dự án này hiện được bốn trong số năm quốc gia phê duyệt, phần lớn được thực hiện và sẽ góp phần ổn định nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu trong khoảng thời gian giảm nhập khẩu khí đốt từ Na Uy và Anh, cũng như trong bối cảnh nhu cầu về khí đốt ngày càng tăng ở Đức ở Tây Âu do cải cách năng lượng và từ bỏ than, năng lượng hạt nhân ", Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức nói.

Dự án "Dòng chảy phương Bắc-2" dự kiến xây dựng hai đường ống dẫn khí đốt với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm từ bờ biển Nga qua biển Baltic đến Đức.

Tuyến đường ống mới được lên kế hoạch xây dựng gần "Dòng chảy phương Bắc" hiện có. Nó sẽ đi qua các khu vực kinh tế lãnh thổ hoặc độc quyền của các quốc gia nằm dọc theo bờ biển Baltic - Liên bang Nga, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Đức. Dự kiến sẽ hoàn thành dự án vào cuối năm 2019.

Tin mới