Dùng dây điện thoại để tải điện lưới, 1 người bị giật chết

(Baonghean.vn) – Dùng dây điện thoại để tại điện lưới, sau một thời gian dùng bị quá tải gây cháy, rò điện làm giật chết 1 người khi dắt trâu đi qua.

Những ngày qua, người dân xã Tiền Phong, huyện Quế Phong bàn tán xôn xao về tai nạn điện giật trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 15 phút ngày 16/8,  ông Lữ Văn Toàn (SN 1963) ở bản Phương Tiến 2, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong trên đường dắt trâu về nhà, khi đi qua đoạn dây điện do nhà hàng xóm kéo ngang vườn, do đường dây điện thấp nên không may ông Toàn đã vướng vào đoạn dây bị cháy, rò điện trước đó nên bị điện giật chết tại chỗ.

Sự thiếu hiểu biết của người dân đã gây ra nhiều cái chết vì điện giật rất thương tâm. Ảnh minh họa.
Sự thiếu hiểu biết của người dân đã gây ra nhiều cái chết vì điện giật rất thương tâm. Ảnh minh họa.


Được biết, đường dây điện khiến ông Toàn gặp nạn là của nhà hàng xóm dùng dây điện thoại để tải điện lưới về dùng trong nhà. Sau một thời gian, đường dây quá tải, bị cháy gây hở điện.

Nhận được tin báo, 8 giờ ngày 17/8 Ban công an xã Tiền Phong đã đến tiến hành lập biên bản sự việc. Theo ông Lương Văn Điệp, Phó Ban công an xã Tiền Phong "Do người nhà nạn nhân không yêu cầu gì nên chúng tôi lập biên bản sự việc rồi cho người nhà tiến hành mai táng theo phong tục của địa phương."

Được biết, gia đình ông Toàn là hộ nghèo trong xã, vợ chồng ông có 2 người con, người con trai đầu bị tai nạn qua đời cách đây mấy năm, người con gái hiện đã đi lấy chồng.                                                                       

Hùng Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới