Đừng để thêm một lần 'rớt' đích xây dựng nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Bị "rớt" đích NTM năm 2015, vì vậy hiện nay xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang rốt ráo để thi công xây dựng các trường học, với mục đích đạt 19/19 tiêu chí NTM vào cuối năm nay.

Trường THCS xã Thanh liên được xây dựng từ năm 1976, nay chưa được đầu tư xây dựng kiên cố hóa, là nguyên nhân khiến xã
Trường THCS xã Thanh liên được xây dựng từ năm 1976, chưa được đầu tư nâng cấp đạt chuẩn, là nguyên nhân khiến xã "rớt" đích NTM năm 2015.

Năm nay huyện Thanh Chương có 3 xã đăng ký về đích NTM, gồm: Thanh Lương, Thanh Yên và Thanh liên. Trong đó, Thanh Lương và Thanh yên ký cam kết với UBND tỉnh, còn xã Thanh Lương là UBND huyện chỉ đạo, vì địa phương này "rớt" đích NTM cuối năm 2015.

Tuy nhiên, đến thời điểm này Thanh Liên chưa thể khẳng định được có vượt qua rào cản này không, bởi địa phương vẫn còn tiêu chí trường học chưa đạt chuẩn, cơ sở vật chất cả 3 bậc học đều chưa được xây dựng kiên cố.

Ông Phạm Viết Nam - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Năm nay, UBND huyện chỉ đạo xã tiếp tục hoàn thiện tiêu chí để về đích, nhưng xem ra đến thời điểm này vẫn chưa thể khẳng định được, vì còn 2 trường học chưa được khởi công nâng cấp. Hiện, địa phương đang triển khai xây dựng kiên cố 4 phòng học của Trường Mầm non.

Địa điểm dự kiến xây Trường Tiểu học xã Thanh Liên đạt chuẩn, nếu từ nay đến cuối năm không khởi công xây dựng thì địa phương này thêm một lần
Địa điểm dự kiến xây Trường Tiểu học xã Thanh Liên đạt chuẩn, nhưng chưa khởi công xây dựng nên khả năng xã thêm một lần "rớt" đích NTM.

Thời gian trong năm không còn nhiều, trong khi đó, để xây dựng kiên cố cả 3 bậc học đạt chuẩn cần nguồn vốn hàng chục tỷ đồng, xã không thể chủ động được nguồn vốn, mà phải trông chờ vào các nguồn lực hỗ trợ của cấp trên. Vì vậy, khả năng Thanh Liên lại thêm một lần "rớt" đích NTM.

X.Hoàng - Q. An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới