Dựng lán, khoét núi mở đường vào bản vùng sâu

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua, đã có hàng ngàn lượt người ở các huyện Tương Dương và Quỳ Châu tham gia khoét núi, mở đường vào vùng đặc biệt khó khăn.
Người dân huyện Tương Dương mở đường vào xã 4 không. Ảnh LDK
Người dân huyện Tương Dương mở đường vào xã 4 không. Ảnh LDK
Tại huyện Tương Dương, từ ngày 2/3 cho đến nay, đã có hàng ngàn lượt người tham gia đào núi, mở đường từ bản Sàn vào bản Con Phen xã Hữu Khuông.

Đợt ra quân này do UBND huyện Tương Dương đứng ra chỉ đạo, và huy động hơn 700 người dân trong toàn xã Hữu Khuông tham gia mở 7,5 km đường rừng. Điều đáng nói, trong quá trình thực hiện, hầu hết người dân đều phải mang gạo, mang nước, chăn màn để dựng lán ở lại tại chỗ trong những ngày tham gia mở đường.

Dự kiến, đợt ra quân này sẽ kết thúc vào ngày 6/3. Người dân có thể lưu thông bằng phương tiện xe máy trên con đường từ bản Sàn đến bản Con Phen. Từ đây, người dân ở một số bản của xã Hữu Khuông có thể dùng xe máy đi đến trung tâm huyện bằng đường bộ thông qua con đường Bản Sàn – Yên Tĩnh – và thị trấn Hòa Bình.

Hầu hết những người mở đường phải dựng lán (chòi) để ở lại qua đêm vì đướng sá đi lại khó khăn. Ảnh: LDK
Hầu hết những người mở đường phải dựng lán để ở lại qua đêm vì đướng sá đi lại khó khăn. Ảnh: LDK
Xã Hữu Khuông có 7 bản, 600 hộ dân, hơn 2000 nhân khẩu với 3 dân tộc sinh sống bao gồm: Thái, Khơ Mú và Mông. Ông Vi Tân Hợi, Phó Chủ tịch HĐND huyện Tương Dương, người được giao trọng trách làm Tổng phụ trách trong đợt ra quân này cho biết: “Đây là xã khó khăn bậc nhất của tỉnh Nghệ An hiện nay. Nhiều bản của xã chưa có đường, chưa có điện lưới, sóng điện thoại và công trình nước… Vì thế, việc ra quân làm đường cho xã này là việc tối cần thiết trong lúc này”.
Có gần 200 đoàn viên trong huyện Quỳ Châu tham gia mở đường cho người dân. Ảnh: Lương Nga
Có gần 200 đoàn viên trong huyện Quỳ Châu tham gia mở đường cho người dân. Ảnh: Lương Nga

Sáng 4/3, Huyện  đoàn Quỳ Châu cũng đã tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên và khởi công công trình thanh niên cấp huyện thiết thực chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngay sau lễ ra quân, gần 200 Đoàn viên thanh niên của 3 xã vùng dưới bao gồm Châu Bình, Châu Hội và xã Châu Nga, các chi đoàn trực thuộc, bà con nhân dân bản Lầu 1 cùng với Huyện Đoàn đã tiến hành sửa sang, san lấp mặt đường, phát quang hành lang an toàn giao thông đường liên thôn liên bản bản Lầu 1, xã Châu Bình với tổng chiều dài gần 500m .

Đại diện đoàn huyện Quỳ Châu tặng lợn cho ĐVTN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Lương Nga
Đại diện Huyện đoàn Quỳ Châu tặng lợn cho ĐVTN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Lương Nga

Cũng trong dịp này, Huyện Đoàn đã trao một cặp lợn giống trị giá 2 triệu đồng cho ĐVTN có hoàn đặc biệt khó khăn của xã Châu Bình. Nguồn kinh phí được trích từ quỹ thanh niên lập nghiệp huyện Quỳ Châu.

Tin mới