Dừng "Quỳnh búp bê", VTV thất thu bao nhiêu?

Việc dừng phát sóng bộ phim “Quỳnh búp bê” trên khung giờ vàng VTV1 để lại cho nhà đài tổn thất kinh tế không hề nhỏ.
"Quỳnh búp bê" bị dừng phát sóng để lại tổn thất lớn cho nhà đài.
"Quỳnh búp bê" bị dừng phát sóng để lại tổn thất lớn cho nhà đài.
Theo số liệu trên trang web quảng cáo của VTV, giá quảng cáo cho 1 block 30s trong phim “Quỳnh búp bê” là 100 triệu, nhiều hơn 25 triệu so với những phim cùng khung giờ trên VTV1 vào các ngày thứ 2, 3 và 4. Điều đó đồng nghĩa, quyết định tạm dừng phát sóng bộ phim có thể khiến VTV giảm nguồn thu từ quảng cáo trong khung giờ vàng phim truyện trên VTV1.

Chưa kể, hầu hết các nhãn hàng, doanh nghiệp đều có hợp đồng quảng cáo rất chặt chẽ với nhà đài từ trước. Trong trường hợp không có sự đồng thuận giữa hai bên, VTV có thể bị xem là đơn phương chấm dứt hợp đồng, và phải bù đắp tổn thất trên cơ sở điều khoản ký kết.

Không chỉ vậy, chi phí trung bình cho mỗi tập phim của VFC là 200 triệu. Nếu “Quỳnh búp bê” chính thức bị “kết án tử”, với 30 tập phim, nhà đài sẽ mất trên dưới 6 tỷ đồng chi phí đầu tư.

Ngoài ra, tâm huyết của các diễn viên, đoàn làm phim dồn vào “Quỳnh búp bê” về cả thể chất lẫn tinh thần là không thể đong đếm được.

Dừng "Quỳnh búp bê", VTV thất thu bao nhiêu? ảnh 2
Dừng "Quỳnh búp bê", VTV thất thu bao nhiêu? ảnh 3
Dừng "Quỳnh búp bê", VTV thất thu bao nhiêu? ảnh 4
Dừng "Quỳnh búp bê", VTV thất thu bao nhiêu? ảnh 5
Một số phân cảnh gây tranh cãi trong "Quỳnh búp bê".

Chiều ngày 10/7, VTV chính thức đăng tải thông tin về việc tạm dừng phát sóng “Quỳnh búp bê” trong khung giờ 20h45 trên VTV1 từ ngày 12/7, thay bằng phim truyền hình “Hạnh phúc không ở cuối con đường”.

“Quỳnh búp bê” là bộ phim về đề tài gái mại dâm - tệ nạn chưa bao giờ hết nhức nhối trong xã hội. Ngay từ tập đầu phát sóng, bộ phim gây nhiều tranh cãi bởi những cảnh bạo lực, cảnh nóng quá táo bạo, chân thực.

Trước phản ứng gay gắt từ khán giả, VTV buộc phải gắn mác 18+ cho bộ phim. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn cho rằng, phim quá nhạy cảm để chiếu vào khung giờ vàng của VTV1.

Tin mới