Đường bay Vinh - Bangkok: Kết nối tiềm năng du lịch

(Baonghean) - Vào ngày 8/6 tới đây, một đường bay quốc tế mới Vinh - Bangkok sẽ chính thức được khai trương. Sự kiện này đánh dấu thêm một bước phát triển của dịch vụ hàng không nói riêng từ Sân bay Vinh, mà xa hơn nữa là sự kết nối càng chặt chẽ giữa Nghệ An với Thái Lan - đất nước Chùa vàng. 

Loại hình du lịch thuê bao chuyến bay (charter flight) được ưa chuộng vì tiết kiệm thời gian, dịch vụ tốt và khởi hành đúng kế hoạch từ lâu đã được Vietravel chú trọng đưa vào khai thác nhanh - mạnh - và đồng loạt ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước kể từ đầu năm 2015 đến nay. Đến thời điểm này, Vietravel đã liên tục mở các đường bay gồm: TP. Hồ Chí Minh - Fukushima, Cần Thơ - Đà Lạt, Cần Thơ - Nha Trang, Cần Thơ - Bangkok, Huế - Bangkok, Đà Nẵng - Bangkok, Nha Trang - Bangkok.

Việc mở đường bay charter Vinh - Bangkok là một tất yếu, trong kế hoạch cho ra đời sản phẩm mới mang tính tiên phong, đáp ứng nhu cầu thực tế, giúp cả vùng 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cùng khai thác khách.

Thái Lan không chỉ hấp dẫn bởi các diểm đến mà còn nhờ nền văn hoá đặc sắc và con người thân thiện.
Thái Lan không chỉ hấp dẫn bởi các diểm đến mà còn nhờ nền văn hoá đặc sắc và con người thân thiện.

Lý do Vietravel chọn Thái Lan để kết nối bởi đây là “xứ sở nụ cười” với những sản phẩm văn hóa, ẩm thực, du lịch độc đáo. Đặc biệt là thủ đô Bangkok với những cung điện, đền đài và những trung tâm mua sắm sầm uất, thế giới ẩm thực đa sắc màu; thành phố biển Pattaya - nối tiếng với cảnh quan đẹp và cuộc sống sôi động về đêm với vô số chương trình giải trí hấp dẫn như ca múa nhạc tạp kỹ Alcazar show độc nhất vô nhị…

Ngoài ra, Vietravel hiện là hãng du lịch lữ hành hàng đầu Việt Nam đưa khách du lịch đến Thái Lan nhiều nhất trong những năm qua, gần nhất vào tháng 7/2015, Vietravel đã ghi dấu ấn đạt kỷ lục 13.886 lượt khách đi tour Thái Lan. Điều này cho thấy tiềm năng rất lớn cũng như sức hút của sản phẩm du lịch Thái Lan.

Thái Lan 2
Các khu đô thị hiện đại tạo nên sức hấp dẫn của du lịch Thái Lan. Ảnh: Internet

Bên cạnh lợi thế tổ chức loại hình charter, tour đưa khách du lịch đến Thái Lan hiệu quả; đường bay Vinh - Bangkok được thiết kế trên cơ sở tiềm năng của Nghệ An - một tỉnh có khoảng gần 3 triệu người. Điểm nhấn là TP. Vinh nói riêng có khoảng 480.000 người với nhiều thuận lợi để phát triển du lịch như địa điểm thuận lợi, thu nhập người dân cao và hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh. Đây cũng là điểm đến hấp dẫn với các điểm tham quan về lịch sử, văn hóa, thiên nhiên đẹp.

Vietravel đã tiến hành khảo sát, ghi nhận kết quả bước đầu đáng kỳ vọng cho việc triển khai sản phẩm du lịch đường bay thẳng Vinh - Bangkok (Thái Lan). Sản phẩm mới này dự kiến sẽ đáp ứng được thực trạng và nhu cầu cần thiết đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tiết kiệm thời gian và chi phí khởi hành bằng đường bộ nhờ không ghép khách đi từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh.

Đền Quang Trung - điểm đến hấp dẫn của du lịch Thành phố Vinh.
Đền Quang Trung trên núi Dũng Quyết, Thành phố Vinh.
Đô thị biển Cửa Lò năm 2015 đón hơn 2,4 triệu lượt khách.
Đô thị biển Cửa Lò năm 2015 đón hơn 2,4 triệu lượt khách.

Việc hình thành đường bay Vinh - Bangkok không chỉ có ý nghĩa đối với khai thác tiềm năng du lịch của cả 2 bên, mà còn là điều kiện để Nghệ An và Thái Lan thúc đẩy các trao đổi, hợp tác, đầu tư. Hiện, Vietravel đang hoàn thiện các công tác chuẩn bị và phối hợp cùng chính quyền tỉnh Nghệ An, nhằm xúc tiến mở đường bay mới Vinh - Bangkok ngay từ tháng 6/2016 để đón đầu mùa du lịch hè năm 2016 dành cho đối tượng khách du lịch đến Việt Nam: khách gia đình, khách đoàn công ty và khách Thái Lan, Lào.

Đây dự kiến sẽ là sản phẩm nổi bật mang tính dẫn dắt thị trường so với các sản phẩm truyền thống đã bán từ trước như tuyến khám phá thủ đô Viêng Chăn (Lào) và Nongkhai - Udon Thani (3 ngày), tham quan vương quốc Chùa Vàng (6 ngày) bằng đường bộ)…

Với máy bay Airbus 320, 180 chỗ, chuyến bay Vinh - Bangkok đầu tiên dự kiến sẽ khởi hành vào ngày 8/6 tới. Tiếp theo là các chuyến bay vào ngày: 13/7, 10/8/2016. Thông tin chi tiết, quý độc giả liên hệ: Vietravel Vinh: Số 51, Nguyễn Sỹ Sách, TP. Vinh, Tel: (038)3.552.299 - Fax: (038)3.566.108.

Hiện, ở Nghệ An có 5 dự án của doanh nghiệp Thái Lan, với tổng vốn đầu tư 32,1 triệu USD trong các lĩnh vực chế biến thực phẩm, khai thác đá,... Nghệ An đang tìm kiếm và mong muốn hợp tác với Thái Lan về công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ, chú trọng các lĩnh vực như công nghiệp sạch, công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chế biến nông, lâm, thủy sản, sản xuất thủ công mỹ nghệ; các dự án trồng trọt, chăn nuôi, chế biến thực phẩm an toàn; đầu tư nhân lực, y tế, du lịch,…

Hà Chi

Tin mới