Đường hàng trăm tỷ ở Nghệ An chưa xong đã hỏng, chủ đầu tư lên tiếng

(Baonghean.vn) - Đại diện chủ đầu tư cho rằng, có 3 nguyên nhân chính khiến tuyến đường N5 bị hỏng, phải liên tục sửa chữa mặc dù chưa bàn giao.

Ngày 31/10, ông Đinh Đăng Khánh - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án (Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An), cho biết dự kiến đến trung tuần tháng 11, các vị trí hư hỏng trên tuyến đường N5 sẽ được đơn vị thi công sửa chữa xong. “Họ bắt đầu sửa chữa từ cách đây khoảng 10 ngày. Tuyến đường này chưa được bàn giao”, đại diện chủ đầu tư nói.

Đương N5 được rào chắn để công nhân sửa chữa. Ảnh:Tiến Hùng
Đường N5 được rào chắn để công nhân sửa chữa. Ảnh: Tiến Hùng

Vị trí bị hư hỏng nằm trong dự án đường N5 giai đoạn 1. Dự án này dài chưa đến 7 km, với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng. Ngoài ra, dự án N5 giai đoạn 2 có chiều dài hơn 4,9 km có tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng cũng đang thi công dang dở. Cả 2 dự án này do Khu kinh tế Đông Nam làm chủ đầu tư nằm trên tuyến đường nối với Quốc lộ 7 ở xã Hòa Sơn (Đô Lương) về cảng Nghi Thiết. 

Ông Khánh cho hay, khu vực hư hỏng do Doanh nghiệp Xuân Trường thi công. Mặc dù chưa bàn giao nhưng từ tháng 4/2017, tuyến đường này đã được thông xe. Đây không phải là lần đầu tiên, đơn vị thi công phải sửa chữa trên tuyến đường này. Trước đó, chỉ vài tháng sau khi thông xe, đường N5 cũng đã bị xuống cấp.

Mặt đường được múc sâu hơn nửa mét để làm lại.Ảnh: Tiến Hùng
Mặt đường được múc sâu hơn nửa mét để làm lại. Ảnh: Tiến Hùng

Ông Đinh Đăng Khánh cho rằng, có ba nguyên nhân chính khiến mặt đường hư hỏng sau hơn 1 năm thông xe. Thứ nhất, theo ông Khánh đây là tuyến đường có số lượng lớn xe quá tải chạy qua. Thứ hai, “quá trình thi công có thể có một số khâu chưa đảm bảo theo quy định”. Và cuối cùng là đơn vị thi công chậm sửa chữa sau khi có dấu hiệu hư hỏng, khiến tình trạng này lan rộng…

Trước đó, Báo Nghệ An đã có bài “đường hàng trăm tỷ, chưa làm xong đã hỏng”, phản ánh tình trạng xuống cấp trên tuyến đường N5. Theo ghi nhận của phóng viên, một số vị trí bị phình lún, nứt nẻ chằng chịt. Có những “ổ gà” có bán kính rộng hơn 1m, sâu khoảng 20cm. Nhiều chỗ thậm chí đọng nước lâu ngày….

Tuy nhiên, cách vị trí đang được rào chắn để sửa chữa không xa, còn rải rác xuất hiện nhiều
Tuy nhiên, cách vị trí đang được rào chắn để sửa chữa không xa, còn rải rác xuất hiện nhiều "ổ gà". Ảnh: Tiến Hùng

Hiện tại, ở những vị trí hư hỏng nghiêm trọng, đơn vị thi công đã cho bóc lớp thảm sâu hơn nửa mét để làm lại hoàn toàn. Đặc biệt, khu vực đầu đường, giáp với Quốc lộ 1A. Đoạn này dài hơn 300m, đơn vị thi công đã phải lập rào chắn để sửa chữa suốt nhiều ngày qua. Đại diện chủ đầu tư ước tính, việc sửa chữa này sẽ tốn kém hơn nửa tỷ đồng.

Tin mới