Đường vào khu tái định cư Thủy điện Bản Vẽ biến thành ao sau mưa

(Baonghean.vn) - Tuyến đường từ trung tâm huyện Thanh Chương vào khu tái định cư Thủy điện Bản Vẽ xuống cấp nghiêm trọng. Sau trận mưa, đường có nhiều ao tù nước đọng.

Đây là tuyến đường từ trung tâm huyện vào khu tái định cư xã Thanh Sơn dài khoảng 20 km, trục giao thông chính của các xã vùng hữu ngạn Thanh Chương. Thực hiện chương trình đầu tư cho khu TĐC tuyến đường này đã được nâng cấp hoàn chỉnh khoảng 13 km từ thị Trấn Thanh Chương đến ngã ba Chợ Chùa. 

Còn một đoạn khoảng 7 km từ ngã 3 Chợ Chùa (xã Thanh Liên) đến ngã năm xã Hạnh Lâm nối với đường Hồ Chí Minh chưa được đầu tư nâng cấp.

Đường Thanh Chương xuống cấp. Ảnh: Trần Đình Hà
Tuyến đường từ ngã 3 xã Thanh Liên đi Thanh Mỹ, Hạnh Lâm nắng thì bụi mù, mưa xuống biến thành ao tù nước đọng. Ảnh: Trần Đình Hà

Do là đường độc đạo nên hàng ngày lưu lượng người qua lại đông, cộng với một lượng lớn ô tô chở keo, sắn, xe buýt đi lại nhiều nên tuyến đường này đã bị hư hỏng trầm trọng. Người dân thường gọi đây là “con đường gian khổ” bởi nắng thì bụi mù, nhiều "ổ voi", mưa xuống thì biến thành "ao".

Một lãnh đạo xã Thanh Mỹ chia sẻ: Hệ thống giao thông như thế này thì việc xây dựng mô hình kinh tế, dịch vụ buôn bán ở trung tâm cụm xã khó có thể phát triển.

Đường Thanh Chương xuống cấp. Ảnh: Trần Đình Hà
Hàng ngày, xe buýt, xe ô tô chở keo, sắn đi lại nhiều trên tuyến. Ảnh: Trần Đình Hà

Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống và sự phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương có đường đi qua, mà tuyến đường này cũng trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động của Trại giam số 6 (Bộ Công an) đóng tại xã Hạnh Lâm. Đặc biệt là tại khu tái định cư cho người dân thủy điện Bản Vẽ (TĐC) ở xã Thanh Sơn, các xe chở hàng hóa nhu yếu phẩm, lương thực muối gạo cho đồng bào cũng không thể vào được, khiến đời sống người dân mới về định cư đã khó lại càng khó khăn hơn.

Để giải quyết phần nào khó khăn cho người dân, huyện Thanh Chương đã nhiều lần đầu tư để nâng cấp, tu sửa, nhưng do nguồn kinh phí có hạn những cố gắng này chỉ như "muối bỏ bể", về cơ bản không giải quyết được tình hình.

Đường Thanh Chương xuống cấp. Ảnh: Trần Đình Hà
Để khắc phục, xã Thanh Mỹ đã thuê xe múc đổ đất nhưng khi mưa xuống, con đường vẫn  lầy lội, rất khó đi. Ảnh: Trần Đình Hà

Được biết, tuyến đường này Nhà nước đã có chủ trương đầu tư nâng cấp, các ngành chức năng và huyện Thanh Chương cũng đã hoàn tất hồ sơ nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa bố trí được nguồn vốn để thi công.

Chỉ mới một trận mưa rào đầu hạ đường đã biến thành "ao", hàng vạn người dân TĐC và dân các xã trong vùng đang ngày đêm nơm nớp lo âu, nhất là mùa mưa bão đang đến.

Trần Đình Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới