Duy Mạnh: Tăng Tiến nên bỏ đi lối chơi thô bạo để bóng đá phát triển tốt hơn

Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh đã tỏ ra bức xúc khi nói về tình huống vào bóng nguy hiểm từ Tăng Tiến trong chiến thắng 5-0 của CLB Hà Nội trước HAGL tại V.League tối qua (5/4).

Sau pha lên bóng tốt của chủ nhà, Duy Mạnh cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ. Anh lập tức bị Tăng Tiến đạp thẳng vào vùng cẳng chân dưới đầu gối. Pha bóng nguy hiểm của Tăng Tiến gây ra chấn thương cho Duy Mạnh. Nó cũng khiến Tăng Tiến phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Duy Mạnh: Tăng Tiến nên bỏ đi lối chơi thô bạo để bóng đá phát triển tốt hơn ảnh 1
Duy Mạnh cho rằng Tăng Tiến nên bỏ đi lối chơi thô bạo để bóng đá phát triển tốt hơn. Ảnh: Minh Chiến

Chia sẻ sau trận đấu, Duy Mạnh bức xúc: “Tình huống ấy rất nhạy cảm và nguy hiểm. Em nghĩ mọi người có thể xem lại băng hình. Bạn ấy dùng chân đạp thẳng vào chân em. Em rất nóng giận và không thể kiềm chế được. May là em đã kiểm soát được bản thân và có đồng đội ngăn lại”.

 

“Sau trận, Tăng Tiến đã gặp riêng em để xin lỗi. Bóng đá mà, em rất thông cảm. Để bóng đá phát triển lên, em nghĩ bạn ấy nên từ bỏ lối chơi thô bạo quá, không cần thiết. Những tình huống như thế sẽ làm chấn thương người khác, làm mất nồi cơm của người khác”, Duy Mạnh khẳng định.

Về phía mình, Gia Lai cũng đã có hành động ngay trong đêm. Chỉ đạo của bầu Đức cho rằng pha phạm lỗi của Tăng Tiến là “không thể chấp nhận được”. Đội bóng phố núi đã quyết định không đăng ký Tăng Tiến đến hết lượt đi đồng thời gửi lời xin lỗi tới Duy Mạnh.

Duy Mạnh: Tăng Tiến nên bỏ đi lối chơi thô bạo để bóng đá phát triển tốt hơn ảnh 2
HAGL tỏ ra kiên quyết với tình huống vào bóng của Tăng Tiến. Ảnh: Facebook CLB HAGL

Pha va chạm với Tăng Tiến cũng là lần hiếm hoi người hâm mộ thấy Duy Mạnh nổi giận. Tiền vệ sinh năm 1996 vốn nổi tiếng vì sự điềm tĩnh. Anh cũng giải thích lý do khiến các cầu thủ HAGL có nhiều pha bóng quyết liệt:

“Em với các bạn bên kia chiến tuyến HAGL rất hồi hộp chờ đón trận đấu này. Các bạn ấy quyết tâm và bọn em cũng vậy. Các bạn ấy căng thẳng như vậy có lẽ vì đã nỗ lực hết mình mà không thành công. Dù vậy, em luôn chúc HAGL vững tâm thi đấu, giành thành tích cao trong tương lai”.

Duy Mạnh cho biết chấn thương của anh hiện rất đau. Tiền vệ này sẽ được bác sỹ của CLB Hà Nội kiểm tra sớm để xác định chính xác mức độ nguy hiểm.

Mùa này, Duy Mạnh đã đá chính 3/4 trận cho CLB Hà Nội. Anh đang là trụ cột quan trọng của cả U23 Việt Nam và tuyển quốc gia Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Tin mới