Em bé thụ tinh trong ống nghiệm thứ 5 ra đời tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 4/1, em bé được thụ tinh trong ống nghiệm thứ 5 tại Nghệ An chào đời trong niềm vui sướng của gia đình, người thân và các y, bác sỹ.

Vào lúc 9h20 sáng nay, ca sinh mổ được đội ngũ y, bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa (HNĐK) Nghệ An thực hiện thành công đối với sản phụ Trần Ngọc Ánh, trú tại huyện Tân Kỳ.

thụ tinh nhân tạoBé gái nặng 3 kg cất tiếng khóc chào đời khỏe mạnh. Ảnh:Hoàng Yến
Bé được tiến hành da kề da, kẹp rốn chậm ngay sau khi sinh. Ôm con trong vòng tay ngay trên bàn mổ, sản phụ Ánh chia sẻ: “Mọi lo âu, thấp thỏm chờ đợi sau nhiều năm tất tả ngược xuôi, lặn lội từ Nam chí Bắc để chữa trị hiếm muộn của vợ chồng em đã được xua tan. Hạnh phúc vô cùng.”

Vợ chồng cưới nhau từ năm 2013, nhưng mãi vẫn chẳng có tin vui khiến hai vợ chồng và gia đình nội, ngoại rất lo lắng. Đầu năm 2017, sau thời gian điều trị tại nhiều nơi nhưng không thành công, nghe tin tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An tổ chức thăm khám và điều trị hiếm muộn, hai vợ chồng quyết định đến với suy nghĩ thử vận may. Thật bất ngờ, chị Ánh đã thành công ngay trong lần chuyển phôi thụ tinh ống nghiệm đầu tiên.

thụ tinh nhân tạo
5 em bé chào đời trong hơn 1 tháng qua là những món quà vô giá cho lòng kiên trì, sự cố gắng của các cặp vợ chồng hiếm muộn và đội ngũ chuyên gia Đơn vị Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện HNĐK Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến
Con cái luôn là niềm khát khao cháy bỏng nhất trong tâm trí những người làm cha, làm mẹ. Đặc biệt, đối với những trường hợp vô sinh hiếm muộn thì ước mơ ấy lại càng trở nên mãnh liệt.

Cùng ngắm nhìn bé gái IVF thứ 5 chào đời tại Nghệ An: 


 

Tin mới