“Em gái mưa” phiên bản điện ảnh: Không như kỳ vọng

Được rất nhiều người hâm mộ đón chờ thế nhưng "Em gái mưa" phiên bản điện ảnh lại nhận được nhiều phản hồi không mấy tích cực.
Em gái mưa phiên bản điện ảnh chính thức công chiếu vào ngày 1/6 vừa qua.
Em gái mưa phiên bản điện ảnh chính thức công chiếu vào ngày 1/6 vừa qua. 
Trái ngược với sự kỳ vọng của người hâm mộ, chỉ sau 3 ngày ra rạp, hàng loạt nhà phê bình cùng khán giả đã dành những nhận xét không mấy tích cực cho bộ phim Em gái mưa. Những tưởng là một bộ phim được phát triển dựa trên câu chuyện đẹp trong MV, thế nhưng phiên bản điện ảnh này chỉ là sự kéo dài, với diễn biến dài dòng, lê thê và cơ bản là gây buồn ngủ.

Trước tiên, sự kì vọng lớn nhất có lẽ là với anh chàng điển trai Mai Tài Phến. Không kỳ vọng sao được khi Mai Tài Phến đã có lần tự tin nói rằng: "Những gì trong MV Em gái mưa chỉ là 10% nội lực diễn xuất của tôi". Tiếc là, kỳ vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu khi khó mà thấy được 90% nội lực còn lại trong phiên bản điện ảnh này, vẫn chỉ là một Mai Tài Phến chỉn chu, bảnh bao mỗi lần xuất hiện nhưng lại luôn mang một biểu cảm vô hồn khi diễn xuất.

Em gái mưa phiên bản điện ảnh: Không như kì vọng - Ảnh 1.
Em gái mưa phiên bản điện ảnh: Không như kì vọng - Ảnh 2.

Thứ hai, bộ phim được lấy bối cảnh thời thanh xuân những năm 2000, thế nhưng Em gái mưa hoàn toàn không tạo được cảm hứng cho người xem quay ngược quá khứ như những bộ phim đình đám: Cô gái đến từ hôm qua hay Tháng năm rực rỡ... Không khí học đường dù được cố gắng lồng ghép nhưng lại khá mờ nhạt, đặc biệt nhiều chi tiết đã được sử dụng trong các bộ phim đình đám trước nên không làm gợi ký ức với người xem.

Em gái mưa phiên bản điện ảnh: Không như kì vọng - Ảnh 3.

Nhiều khán giả bày tỏ bộ phim Em gái mưa chỉ như một phiên bản ăn theo, khi kết hợp cả 2 yếu tố: phát triển từ MV trăm triệu views và trào lưu phim thanh xuân đang "mốt" thời gian qua. Và có lẽ chính vì cái sự "ăn theo" đó đã làm nên một bộ phim hời hợt, lê thê và nhiều sạn.

Tin mới