Em vợ đấm anh rể chết sau chầu nhậu

(Baonghean.vn) - Cho rằng anh rể gia trưởng, hay đánh đập vợ con, giữa Sỹ và anh rể xảy ra mâu thuẫn. Hậu quả là một người tử vong, một người phải ngồi tù.

Ngày 28/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Cao Văn Sỹ (33 tuổi, trú xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc) về tội “Giết người”.

Bị cáo Cao Văn Sỹ. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Cao Văn Sỹ. Ảnh: Trần Vũ

Cao Văn Sỹ là em rể của anh Hoàng Văn Thìn (SN 1976). Vì có mối quan hệ thân thiết nên giữa hai người thi thoảng có làm đôi ba chén rượu. Khoảng 11h ngày 6/10/2019, quá trình ngồi chén chú chén anh với nhau giữa anh Thìn và Sỹ xảy ra mâu thuẫn vì Sỹ nói anh rể hay uống rượu, đánh đập vợ con.

Sỹ nói Thìn là đồ gia trưởng và từ nay không ra nhà anh nữa. Thìn một tay cầm dao, một tay giơ điếu cày lên rồi thách thức, Sỹ cũng cự cãi lại. 

Thìn dùng điếu cày và dao giơ lên đánh Sỹ nhưng Sỹ giằng lấy. Sỹ đẩy anh Thìn ngã xuống nền sân rồi đấm 3 phát vào vùng đầu, mặt anh Thìn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu và đến 23h cùng ngày thì tử vong.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận mọi hành vi phạm tội và cho rằng, do có chén rượu nên không làm chủ được hành vi. Trong lời nói sau cùng, bị cáo quay sang xin lỗi mẹ bị cáo, đồng thời xin lỗi vợ bị cáo cũng là chị gái của mình.

HĐXX nhận định trong vụ án này bị cáo có tình tiết giảm nhẹ là phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng, vợ của bị hại có lời xin giảm án cho bị cáo. Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Cao Văn Sỹ 10 năm tù.

Tin mới