Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018 - 2019

Everton 0 - 0 Liverpool 'Derby' nhạt nhòa

(Baonghean.vn) - Liverpool có chuyến hành quân đến sân Goodison Park - sân nhà của Everton ở trận đấu muộn vòng 29 Premier League.

Một chiến thắng là điều bắt buộc đối với thầy trò Jurgen Klopp, bởi trước đó đại kình địch Man City đã có 3 điểm sau trận thắng Bournemouth và vượt qua “ Lữ đoàn đỏ’ trên BXH với 2 điểm.

Tuy nhiên đối thủ của thầy trò Jurgen Klopp ở trận đấu này cũng không phải là quá mạnh, hơn nữa “ Lữ đoàn đỏ” đang tràn đầy tự tin sau liều “ doping” hồi giữa tuần, khi có chiến thắng 5  - 0 trước  Watfofd.

Hàng phòng ngự Everton có một ngày thi đấu quả cảm để giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Ảnh: Getty
Hàng phòng ngự Everton có một ngày thi đấu quả cảm để giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Ảnh: Getty
Ngược lại với Liverpool, đội bóng cùng thành phố Everton đang có một phong độ bất ổn. Họ không đủ năng lực và tiềm lực để đua tranh ngôi vương cũng như tìm kiếm một suất dự cúp Châu Âu mùa tới. Vị trí ở giữa bảng xếp hạng sau 28 vòng đấu với 38 điểm đủ nói lên điều đó.
Nhưng không phải vì vậy mà dễ dàng cho Liverpool có được 3 điểm khi rời Goodison Park, đơn giản bởi đây là trận “Derby” vùng  Merseyside. Nên một chiến thắng là cả hai đội đang hướng tới vì màu cờ sắc áo đúng với tính chất của một trận Derby vùng Merseyside như lịch sử lâu đời của nó.
Khi tiếng còi khai cuộc vang lên trên sân Goodison Park, “The Kop” nhập cuộc đầy tự tin ngay những phút đầu tiên của trận đấu, và dồn đội chủ nhà vào thế bị động phải lùi sâu chống đỡ. Cây săn bàn số một của Liverpool, Mohamed Salah có cơ hội thử tài thủ thành Pickford ngay phút thứ 5 của trận đấu bằng cú sút quyết đoán ở cự li gần, nhưng thủ thành của Everton đã xuất sắc cứu thua.
Salah không thể ghi bàn dù đã đối mặt với thủ thành Pickford.
Salah không thể ghi bàn dù đã đối mặt với thủ thành Pickford. Ảnh: Getty
Sau 20 phút vất vả chống đỡ các đợt tấn công của Liverpool, Everton đã dần lấy lại thế trận và có những pha đáp trả sang phần sân của đội khách. Nhưng hàng hậu vệ dưới sự chỉ huy của trung vệ Virgil van Dijk đã chơi tập trung ngay từ đầu trận, và hóa giải mọi tình huống của đội chủ nhà. Bên phía Liverpool, người được trao cơ hội nhiều nhất là Salad nhưng cầu thủ người Ai Cập không thể cụ thể hóa được cơ hội mà đồng đội kiến tạo.
Điểm nhấn của trận đấu là pha để bóng chạm tay ở phút thứ 22 của  Kurt Zouma trong vòng cấm Everton,  nhưng trọng tài nói không với penalty.  Bên cạnh đó là những tình huống phạm lỗi của cầu thủ 2 đội làm trận đấu bị gián đoạn.
Kết thúc hiệp đấu thứ nhất không có bàn thắng nào được ghi.
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Liverpool với dàn cầu thủ chất lượng và quyết tâm cao hơn vẫn là người nắm giữ thế trận.  Bộ ba tấn công Fabinho, Sadio Mané, Mohamed Salah có nhiều đất hơn để diễn và tạo ra nhiều tình huống sóng gió lên khung thành thủ môn Pickford, nhưng hàng thủ của Everton vẫn đứng vững.  Đặc biệt là sự xuất sắc của thủ thành người Anh,  PickRord đã phản xạ tuyệt vời trước những cú sút xa của Alexander-Arnold,  James Milner
Liverpool mất ngôi đầu bảng vào tay Manchester City sau khi hòa Everton.
Liverpool mất ngôi đầu bảng vào tay Manchester City sau khi hòa Everton. Ảnh: Getty
Nhận thấy tuyến giữa của Everton quá yếu, HLV Marco Silva liền rút  Calvert-Lewin cùng Morgan Schneiderlin ra sân, vào thay là Tosun và Gomes, để gia tăng sức mạnh tuyến giữa. Sự có mặt của hai cầu thủ này ở trên sân phần nào làm cân bằng lối chơi của Everton, và họ không bị lép vế quá nhiều trước Liverpool ở những phút còn lại của trận đấu.
Mặc dù rất cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu và  kiểm soát bóng nhiều, nhưng các cầu thủ của Liverpool không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi cực kỳ chắc chắn và kỷ luật của đội chủ nhà Everton.  Cây săn bàn số một của” Lữ đoàn đỏ” Mohamed Salah có một ngày thi đấu thất vọng khi bỏ lỡ nhiều tình huống ghi bàn.
Kết thúc trận đấu, Everton trên sân nhà đã cầm hòa Liverpool với tỉ số 0 - 0.
Với một điểm có được trong trận hòa  này, Liverpool mất ngôi đầu vào tay Man City, đội trước đó đã có chiến thắng 1 – 0 trước Bouremouth.
Con đường chinh phục ngôi vương của thầy trò Jurgen Klopp đang có dấu hiệu chững lại ở những thời điểm mang tính quyết định.

Đội hình thi đấu:

Everton: Pickford, Coleman, Keane, Zouma, Digne, Gueye, Schneiderlin, Walcott (Richarlison 59'), Sigurdsson, Bernard, Calvert-Lewin (Tosun 74').

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Wijnaldum (Milner 63'), Mane (Lallana 84'), Salah, Origi (Firmino 63')

Kết quả một số trận đấu trước đó:

Fulham 1 – 2 Chelsea

Watford 2 - 1  Leicester City

West Ham 2 – 0  Newcatstle United

Tin mới