Fan Chelsea và nỗi nhớ Diego Costa!

(Baonghean.vn) - Nhìn cảnh Morata chơi khá tệ trong trận Chelsea thúc thủ 1 - 2 trước Manchester United ở Old Trafford văng khỏi tốp 4 người ta lại bùi ngùi nhớ đến Diego Costa. Nhất là khi họ nghe tin, Costa đã ghi bàn thắng thứ 46 cho Atletico sau 100 lần ra sân thi đấu cho đội bóng áo sọc đỏ trắng.

Đến Chelsea đầu mùa bóng Morata, kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng Diego Costa người đã bị HLV Conte gạt thẳng tay khỏi sân Stamford Bridge bằng một tin nhắn. Anh đã thi được 10 bàn và có 5 pha kiến tạo cho các đồng đội, đứng thứ 10 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn giải Ngoại hạng Anh. Tất nhiên là thua xa người dẫn đầu Harry Kane, của Tottenham đến nay đã có 24 bàn thắng, chỉ ngang bằng lão tướng Wayne Rooney của Everton và Murray của Brighton.

Mất khả năng sát thủ

Costa đã có tổng cộng 5 bàn sau 9 trận đấu cho Atletico. Ảnh: Internet
Morata chỉ biết ngã đẹp trước hậu vệ MU. Ảnh: Internet
Mọi người đều cho rằng Morata đã chơi rất tệ trong trận Chelsea thất bại 1-2 trước Manchester United ở Old Trafford. Chàng trai Tây Ban Nha này chỉ tung ra được 1 cú dứt điểm nguy hiểm duy nhất, trong một tình huống phản công “ngon ăn” mà lý ra, anh nên chuyền lại cho tuyến 2 thì sẽ tạo ra đột biến nhiều hơn.

Điều người ta lo ngại là Morata, ngày càng mất đi khả năng săn bàn và sự ổn định chuyên môn. Khá nhiều trận đấu không thể ghi bàn, nhưng khả năng quấy rối và kiến tạo của Morata vẫn là rất mờ nhạt. Là cầu thủ chinh chiến dày dặn ở Serie A  và La Liga nhưng giờ đây, anh chỉ được biết đến như là mẫu tiền đạo chớp thời cơ băng cắt, đánh đầu ghi bàn rồi… thôi!

Trong suốt 90 phút hiện diện trên sân Old Trafford, Morata gần như không có một pha qua người nào đúng đẳng cấp. Theo thống kê có hơn 10 lần, anh ngã vật xuống đất sau pha tranh chấp bóng với hậu vệ MU. Phần thời gian còn lại là phân bua, than vãn với trọng tài. Đó không phải là bộ mặt các fan hâm mộ áo xanh trông chờ cho tiền đạo được kỳ vọng vị trí hàng đầu của đội chủ sân Stamford Bridge. Sự thất vọng chỉ bớt đi khi tiền đạo người Pháp Olve Giroud được tung vào sân, khả năng thi đấu càn lướt và độ máu lửa của tiền đạo dự bị này càng khiến sự hiện diện trên sân của Morata thêm phần thất vọng.

Morata đã thi đấu 10 trận với 544 phút hiện diện trên sân không ghi bàn. Người ta còn nhớ lần cuối cùng Morata ghi bàn cho Chelsea, đó là pha bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội nhà trong trận thắng Brighton ở đấu trường Premier League hôm 26-12 hồi năm ngoái, từ đường chuyền của Cesar Azpilicueta. Đây là chuỗi thành tích tệ hại nhất của Morata kể từ khi anh trải qua 27 trận đấu “tịt ngòi” trong màu áo của Juventus ở mùa giải 2015-2016.

Nỗi nhớ người xưa

Morata chỉ biết ngã và ngã trước hậu vệ MU. Ảnh: Internet
Costa đã có tổng cộng 5 bàn sau 9 trận đấu cho Atletico. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Costa đến với Atletico như "cá về với biển” Costa đã ghi bàn thắng thứ 46 cho Atletico sau 100 lần ra sân thi đấu cho đội bóng áo sọc đỏ trắng. Từ khi thi đấu trở lại cho Atletico hồi tháng 1, Costa đã có tổng cộng 5 bàn sau 9 trận đấu. Tỷ lệ lập công cao cho thấy số 18 đang lấy lại phần nào phong độ như thời giúp Chelsea giành chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 2015 và 2017. HLV Diego Simeone cực kỳ thích, lối chơi máu lửa và khả năng chớp thời cơ ghi bàn ở mọi tình huống của Costa. Đây cũng là điều mà các CĐV Chelsea rất nhung nhớ, họ nhớ đến chàng tiền đạo luôn truyền cảm hứng đến cho đồng đội và khán giả.

Tất nhiên, chẳng ai muốn một chuỗi thành tích tệ hại tương tự tái lập lại. Áp lực ở Premier League lớn hơn Serie A rất nhiều và các CĐV Chelsea có vẻ khó tính và cực đoan hơn các CĐV của Juventus. Nhất là khi họ nghe tin, Costa đã ghi bàn thắng thứ 46 cho Atletico sau 100 lần ra sân thi đấu cho đội bóng áo sọc đỏ trắng. Nếu chỉ tính riêng trong năm 2018, Costa đang dẫn trước Morata 5-0 về số bàn thắng ghi được cho đội nhà của mình.  Tinh thần thi đấu như 1 chiến binh đầy máu lửa và khả năng chớp thời cơ ghi bàn ở mọi tình huống là thứ ở Costa mà các CĐV Chelsea rất nhung nhớ.

Khi Antonio Conte cay đắng thừa nhận: “Suất dự Champions League chỉ có 4, nhưng có đến lục đại anh hào cùng sắn tay tranh đoạt vinh quang” cũng là khi ông hiểu mình đã sai, và có thể không còn cơ hội sửa sai nếu Morata vẫn thi đấu vật vờ như hiện nay.

Tin mới