FBI đang nhờ 1 công ty Israel mở khóa iPhone

(Baonghean.vn) - Tờ Yedioth Ahronoth ra ngày 23/3 cho biết Israel Cellebrite, một nhà cung cấp phần mềm điện thoại di động, đang giúp Cơ quan điều tra liên bang Mỹ - FBI trong nỗ lực mở khóa chiếc iPhone trong vụ thảm sát San Bernardino, California.
1 sỹ quan cảnh sát New York đang dựng hàng rào bên ngoài 1 cửa hàng của Apple tại New York hôm 23/3
1 sỹ quan cảnh sát New York đang dựng hàng rào bên ngoài 1 cửa hàng của Apple tại New York hôm 23/3
Cellebrite là một công ty con của Sun Corp, Nhật Bản, hoạt động trên 2 lĩnh vực chính: xây dựng phần mềm hỗ trợ hệ thống pháp lý được sử dụng bởi các cơ quan pháp luật, quân sự, tình báo để lấy dữ liệu các thiết bị di động và phát triển công nghệ cho các nhà bán lẻ điện thoại di động.
Hiện tại, đại diện phía công ty Cellebrite từ chối đưa ra bình luận về việc có hack được chiếc iPhone hay không.
Apple đang vướng vào một vụ kiện với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) về việc tòa án Hoa Kỳ yêu cầu công ty viết phần mềm mới để vô hiệu hóa mã bảo vệ trên chiếc iPhone của hung thủ vụ thảm sát.
Theo kế hoạch, hai bên có cuộc gặp mặt tại tòa hôm thứ ba 22/3. Tuy nhiên, vào ngày 21/3, DOJ đã chính thức gửi yêu cầu hoãn phiên tòa xét xử với Apple sang 5/4 để thử nghiệm một phương pháp "hack" iPhone mới.
Việc góp sức của công ty Cellebrite có thể mang lại một kết thúc bất ngờ cho vụ kiện đầy tai tiếng giữa Apple và DOJ xung quanh về vấn đề bảo mật thông tin tại Hoa Kỳ.
Thanh Hiền
(Theo Reuters)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới