Federer cán mốc trận thắng thứ 50 tại ATP Finals

Chiến thắng 6-4 7-6(4) trước Jack Sock ở trận khai màn ATP Finals đã đánh dấu trận thắng thứ 50 của “Tàu tốc hành” ở lần thứ 15 dự giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm.

Đoạt tấm vé cuối cùng đến London bằng chức vô địch Paris Masters hồi tuần trước, Sock đã trở thành người Mỹ đầu tiên dự ATP Finals kể từ sau Mardy Fish vào năm 2011.

Roger Federer.
Roger Federer

Nhưng ở ngay trận khai màn, anh đã phải chạm trán đối thủ quá mạnh, Roger Federer, người đã toàn thắng cả 3 trận họ gặp nhau trước đây, trong đó lần gần nhất là tại bán kết Indian Wells hồi đầu năm nay.

FedEx đã có khởi đầu ngọt ngào với break sớm ở ngay game đầu tiên của trận đấu, sau 2 cú đánh ghi điểm winner liên tiếp.

Sau những chệch choạc ban đầu, Sock đã phần nào lấy được tự tin và những cú thuận tay của anh đã khiến đối thủ vất vả hơn khi liên tục bị ép trái. Tuy nhiên, Federer vẫn duy trì được khả năng giao bóng tốt của mình, để kết thúc set đầu chỉ sau 30 phút với phần thắng 6-4.

Bước sang set 2, thế trận diễn ra giằng co khi cả hai tay vợt đều chơi rất ổn định. Trong khi, tay vợt số 9 thế giới người Mỹ nỗ lực cứu nguy được khá nhiều cơ hội đối mặt với break thì Federer vẫn chưa phải một lần rơi vào tình huống tương tự.

Set đấu phải kéo đến phân định bằng loạt tie-break kịch tính. Mắc lỗi giao bóng kép đúng ở game bản lề, Jack Sock đành chôn chân đứng nhìn “Tàu tốc hành” ghi thêm 2 điểm nữa, để đánh dấu mốc trận thắng thứ 50 trong sự nghiệp tại ATP Finals.

Một khởi đầu không thể tốt hơn đối với tay vợt 36 tuổi người Thụy Sỹ, Roger Federer ở lượt trận đầu tiên tại bảng Boris Becker.

Theo Bongdaplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới