FIFA mời trọng tài Việt Nam cầm còi ở Futsal World Cup

'Vua áo đen' Trương Quốc Dũng là trọng tài duy nhất ở Việt Nam được FIFA đưa vào danh sách đội ngũ cầm cân nảy mực của giải đấu.

fifa-moi-trong-tai-viet-nam-cam-coi-o-futsal-world-cup

Trương Quốc Dũng được đánh giá là trọng tài futsal hay nhất Việt Nam hiện tại. Ảnh: VFF.

Theo thông báo từ VFF, trọng tài Trương Quốc Dũng vừa vinh dự được FIFA lựa chọn vào danh sách các trọng tài sẽ tham gia cầm còi tại vòng chung kết Futsal World Cup 2016. Trương Quốc Dũng sinh năm 1982, được coi là trọng tài futsal giỏi nhất của Việt Nam hiện tại.

Vị "vua áo đen" trẻ tuổi được công nhận là trọng tài futsal cấp FIFA từ năm 2009. Anh là trọng tài duy nhất của Việt Nam được góp mặt tại tất cả giải futsal lớn của khu vực và châu lục. Việc được tham dự vòng chung kết Futsal World Cup 2016 là vinh dự rất lớn không chỉ với cá nhân trọng tài Quốc Dũng mà cả với bóng đá Việt Nam. Đây là sự ghi nhận của cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới về sự phát triển, thành công của futsal Việt Nam.

“Với tôi được cầm còi tại vòng chung kết futsal thế giới là một vinh dự cho cá nhân tôi nói riêng cũng như trọng tài futsal Việt Nam nói chung. Việc đối diện với các đội bóng có đẳng cấp thế giới sẽ giúp tôi có động lực hơn để vượt qua thử thách”, trọng tài Trương Quốc Dũng chia sẻ.

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng chung kết, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Paraguay, Italy và Guatemala. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 10/9-1/10 tới tại Colombia. Để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho sân chơi này, thầy trò HLV Bruno Garcia bắt đầu hội quân trở lại kể từ ngày 21/7. Đội tuyển futsal Việt sẽ có hai chuyến tập huấn tại Brazil và Peru trước khi lên đường sang Colombia tham dự vòng chung kết Futsal World Cup 2016.

Theo Ngoisao

TIN LIÊN QUAN

Tin mới