FLC Thanh Hóa 1-0 SLNA: Cuộc đào tẩu bất thành

(Baonghean.vn) - Không muốn trắng tay khi trọng tài Ngô Duy Lân nổi còi kết thúc trận đấu, HLV Mihail và Đức Thắng đều có rất nhiều sự thay đổi nhân sự so với các trận đấu trước. Tuy nhiên chỉ có khán giả xứ Thanh được hưởng niềm vui khi ngoại binh Ofere đã có món quà sinh nhật muộn cho ngày ra mắt.

Hai bất ngờ lớn nhất của đội khách SLNA đó là thủ môn Vũ Hải chứ không phải Văn Hùng đứng trong khung thành, hàng công Olaha đá cặp với Tuấn Tài chứ không phải Osmar. Thậm chí ngoại binh này cũng không có tên trong đội hình dự bị. Để chống đối phương “khoan biên” BHL SLNA quyết định dùng cặp hậu vệ biên Đình Hoàng và Xuân Mạnh.

Chủ nhà quyết thắng

Ngay sau sinh nhật, tân binh Ofere đã tri ân đồng đội và cổ động viên xứ Thanh bằng bàn thắng. Ảnh: TA
Ngay sau sinh nhật, tân binh Ofere đã tri ân đồng đội và cổ động viên xứ Thanh bằng bàn thắng quan trọng. Ảnh: TA
HLV Mihail cũng tung đủ 4 cầu thủ gốc SLNA là Đình Đồng, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh và Văn Bình vào sân với ý đồ “dùng người Nghệ, chống người Nghệ”. Hoàng Đình Tùng là cầu thủ duy nhất của FLC Thanh Hóa ghi được bàn thắng đã được vào sân chiếm chỗ của tiền đạo Văn Thắng. Trung vệ nhập tịch Nguyen Van Bakel và tiền vệ Ryutaro Karube không có tên trong danh sách thi đấu. Trận đấu này cả 2 đội đều dùng hàng hậu vệ toàn nội binh.

Ông Mihail quyết định đá với đội hình 4-3-3, hàng công với cặp ngoại binh Omar, Ofere lần đầu đá cạnh nhau, đá cánh trái là Hoàng Đình Tùng một cầu thủ có lối rê dắt khá khó chịu. 3 tiền vệ gốc Nghệ Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh và Văn Bình đầy kinh nghiệm đã cầm chịch khá tốt khu vực giữa sân khiến các cầu thủ SLNA không tổ chức được nhiều đợt tấn công.

Tiền vệ Văn Bình trong lần đầu được HLV Mihail tung ra sân đã thi đấu cực kỳ ấn tượng cả trong vai trò thu hồi bóng lẫn kiến tạo, đá phạt. Không có thể hình tốt nhưng Văn Bình có những pha cài người khá khéo nên các cầu thủ SLNA phải phạm lỗi mới có thể lấy được bóng trong chân tiền vệ này. Thủ môn Vũ Hải đã thi đấu trận ra mắt khá ấn tượng, đã cứu thua cả trong các tình huống đối phương tấn công lẫn Đình Hoàng phá bóng hỏng.

Đúng như nhận định của giới chuyên môn, với lợi thế chiều cao của các cầu thủ FLC Thanh Hóa thì  HLV Mihail sẽ dùng bài không chiến để tìm kiếm bàn thắng. Từ tình huống đá phạt, phút 55 thay vì tạt căng thì Văn Bình đã sục bóng để Ofere với chiều cao 1,90m đã đánh đầu ghi bàn. Điểm yếu về không chiến của đội bóng xứ Nghệ một lần nữa lại được khai thác bởi một cầu thủ nhiều năm thi đấu cho SLNA.

Quyết tâm dành trọn 3 điểm của HLV Mihail được thể hiện khá rõ khi có tỷ số 1-0 ông vẫn thay cả bộ đôi Đình Tùng, Trọng Hoàng để gia tăng tấn công cánh. Ông muốn 2 cầu thủ vừa vào sân Minh Tuấn, Văn Thắng với thể lực dồi dào sẽ dốc biên tạt nhiều đường bóng bổng vào cho Omar, Ofere.

Toan tính bất thành

Thi đấu duy nhất 1 ngoại binh Olaha, SLNA đã bị đối phương làm chủ khu trung tuyến. Ảnh: TA
Thi đấu duy nhất 1 ngoại binh Olaha, SLNA đã bị đối phương làm chủ khu trung tuyến. Ảnh: TA
Rõ ràng, toan tính sử dụng thủ môn Vũ Hải để chống bóng bổng của HLV Đức Thắng là một quyết định chính xác, ngoại trừ bàn thua thủ môn gốc Hà Tĩnh thi đấu khá tốt. Công bằng mà nói thì đây vẫn là trận đấu xem được của đội bóng xứ Nghệ. Dù phải nhận bàn thua từ đầu hiệp 2 nhưng SLNA không để cho chủ nhà lấn át trên sân, họ vẫn tự tin triển khai bóng trên phần sân đối phương. Đối đầu với đối thủ có lối chơi giàu thể lực như Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Omar, Ofere nhưng các cầu thủ trẻ của SLNA vẫn chiến đấu không khoan nhượng.

Trở về từ Jordan, các tuyển thủ quốc gia Khắc Ngọc, Xuân Mạnh vẫn giữ được phong độ vốn có của mình. Khắc Ngọc vẫn làm khá tốt nhiệm vụ tổ chức tấn công, trong khi Xuân Mạnh đã khống chế rất tốt đàn anh Trọng Hoàng.

Cuối trận đấu, BHL SLNA đưa tiền đạo Viết Nguyên, cầu thủ có chiều cao tốt nhất phía SLNA vào sân để tận dụng các pha bóng bổng. Tuy nhiên, trong một trận đấu dù thủ môn Tiến Dũng thi đấu không thực sự tốt nhưng do “kém duyên” và áp lực chưa đủ nên bàn thắng không đến với SLNA dù bóng đã có lần chạm cột dọc.

Cuộc đào tẩu khỏi tốp cuối BXH bất thành, sau 3 trận đấu chỉ có trong tay 1 điểm, áp lực ngày càng đè nặng lên HLV Đức Thắng. Một tháng 4 với 7 trận đấu dày đặc thực sự là một thử thách cho BHL và cầu thủ SLNA, không còn cách nào khác, phải đứng dậy sau thất bại./.

Tin mới