FLC Thanh Hóa hiện thực hóa tham vọng xưng vương V.League 2018

(Baonghean.vn) - Về nhì trong cuộc đua vô địch V.League 2017, FLC Thanh Hóa càng mạnh tay hơn trong việc chi tiêu, chuyển nhượng. Và để chuẩn bị đón các tân binh chất lượng, đội bóng xứ Thanh vừa chia tay một loạt cầu thủ.

Những cái tên phải nói lời chia tay đội bóng xứ Thanh bao gồm Uche Iheruome, Lương Bá Sơn, Lê Bật Hiếu, Lưu Văn Hương, Bùi Trần Tuấn Anh và Nguyễn Tăng Tuấn. Trong những gương mặt bị FLC Thanh Hóa “đào thải” đợt này đáng chú ý nhất là tiền đạo Uche Iheruome.

Hai năm thi đấu tại hạng Nhất và 4 năm thi đấu ở V.League, cầu thủ sinh năm 1987 người Nigieria luôn đóng góp từ 10 bàn trở lên mỗi mùa. Đến sân Thanh Hóa từ đầu mùa giải 2017 sau khi chia tay S. Khánh Hòa BVN, Uche đã có 22 lần khoác áo đội bóng xứ Thanh và đóng góp 12 bàn thắng.

FLC Thanh Hóa tìm kiếm ngoại binh chất lượng thay thế các cựu binh. Ảnh: THFC
FLC Thanh Hóa tìm kiếm ngoại binh chất lượng thay thế các cựu binh. Ảnh: THFC

Tuy nhiên, để tranh đua vô địch và tham dự đấu trường AFC Champions League 2017 thì FLC Thanh Hóa cần một tiền đạo xuất chúng, hiệu quả hơn Uche rất nhiều. Sự thiếu ổn định của tiền đạo này là một phần nguyên nhân khiến thầy trò HLV Petrovic gặp nhiều khó khăn trong mùa bóng 2017.

Trường hợp của trung vệ Lê Bật Hiếu chia tay Thanh Hóa vì năm nay đã 33 tuổi và không còn sung sức để thi đấu đỉnh cao. Ngoài ra, những cái tên khác chia tay đội bóng xứ Thanh cũng là điều dễ hiểu khi không còn đóng góp gì nhiều cho câu lạc bộ khi chỉ ra sân được vài trận trong mùa giải vừa qua.

Việc chia tay một loạt cầu thủ cũng là một phần trong kế hoạch cải tổ đội bóng của ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa. Bởi trước đó tân HLV trưởng Marian Mihail đã đón các tân binh như trung vệ Minh Tùng (từ Than Quảng Ninh), Xuân Thành, cựu binh Trịnh Quang Vinh, Bùi Văn Hiếu, Phạm Văn Nam (từ Nam Định).

Một trong những thương vụ đáng kể nhất của FLC Thanh Hóa trước thềm mùa giải 2018 là trường hợp của tiền vệ Vũ Minh Tuấn. Thủ quân của Than Quảng Ninh vừa nói lời chia tay đội bóng đất mỏ và sẽ sớm gia nhập đội bóng xứ Thanh trong thời gian tới. Minh Tuấn kết hợp với Trọng Hoàng được cho là sẽ tạo nên đôi cánh hoàn hảo cho Thanh Hóa trên hàng công.

Hiện tại, FLC Thanh Hóa đang thử việc 3 ngoại binh, các cầu thủ này đều có lý lịch khá bắt mắt. Thay thế cho Uche, Thanh Hóa đang thử nghiệm tiền đạo ĐTQG Uzbekistan, Aziz Ibragimov. Nơi hàng tiền vệ và trung vệ là hai cái tên đến từ Hàn Quốc, cựu tuyển thủ Oh Jang Eun và Ko Kyung Joon./.

Tin mới