FLC Thanh Hóa - SLNA: Ngọc Hải vượt 7.000 km về khóa ngòi nổ Omar?

(Baonghean.vn) - Chắc chắn, trung vệ đội trưởng SLNA Ngọc Hải và đội trưởng Pape Omar Faye sẽ có cuộc đối đầu không khoan nhượng trên sân vận động Thanh Hóa. Cả hai cũng chả lạ gì về năng lực, sở trường của nhau nên người hâm mộ Thanh-Nghệ càng có lý do để trông chờ ai sẽ tỏa sáng giúp đội nhà có 3 điểm.

Pape Omar Faye là số ít ngoại binh thi đấu ở Việt Nam đã từng thi đấu Champion League. Có thể nói đây là một trong những ngoại binh có kỹ thuật hoàn thiện nhất V-League.

Omar có thể đá độc lập, lối chơi bùng nổ giàu thể lực trên nền tảng kỹ thuật cơ bản hoàn hảo, đặc trưng của các tuyển thủ châu Phi. Đây thực sự là ngòi nổ đe dọa hàng phòng thủ SLNA sau 2 trận đầu tiền vệ này tỏ ra khá vô duyên, bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn.

Đứng lên từ bùn

Tiền đạo Senegal sinh năm 1987 có lý lịch cầu thủ thuộc loại phức tạp nhất tại sân cỏ Việt Nam. Chân sút này từng bị FIFA cấm thi đấu vĩnh viễn hồi tháng 5/2012 vì hành vi dàn xếp tỷ số.

Năm 2011, khi còn khoác áo FC Thun (Thụy Sỹ) trước đó hơn 1 năm, chân sút người Senegal này đã nhận số tiền 7.000 euro từ một tay mafia để thi đấu “dưới khả năng” trong 1 trận đấu tại giải VĐQG Thụy Sỹ.

Omar đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong 2 trận đấu vừa qua. Ảnh: Internet
Omar đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong 2 trận đấu vừa qua. Ảnh: Internet
Đang sống tằn tiện ở quê nhà Omar bỗng được đề nghị tham gia loạt phim tài liệu “Mafia đang thao túng bóng đá như thế nào?” của kênh truyền hình Pháp TV5. Trong phần nói về hành trình nhúng chàm của mình, Omar đã kể lại một cách tường tận từng chi tiết về cách các băng nhóm mafia tiếp cận giới cầu thủ nhằm lôi kéo họ tham gia dàn xếp tỷ số. 

Bộ phim đã thành công, sau khi được phát sóng tại Thụy Sỹ. Các tổ chức phòng chống tội phạm trong lĩnh vực thể thao Thụy Sỹ đã quyết định mời Omar tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm tuyên truyền cho các cầu thủ trẻ về tác hại của nạn dàn xếp tỷ số.

Omar còn được FIFA chọn là khách mời đặc biệt trong một cuộc hội thảo về chống dàn xếp tỷ số trong năm 2014. Tháng 12/2014, FIFA gỡ bỏ án treo giò vĩnh viễn đối với Omar và cầu thủ ấy gắn bó với FLC Thanh Hóa từ tháng 5/2015 đến nay như một phần không thể thiếu được. 

Ngôi nhà thứ 2

Việc đã thi đấu 5 năm (2005-2010) tại Thụy Sỹ trong màu áo FC Thun với 86 trận, ghi được 23 bàn đã phần nào nói lên đẳng cấp của cầu thủ cao 1,88m này.  Tiền đạo Senegal này đã từng được chuyên trang định giá cầu thủ transfermarkt định giá 300.000 euro, thuộc dạng cao đối với các ngoại binh V-League.

Với ưu thế chiều cao, thể lực, Omar là nỗi sợ của các hàng thủ V-League. Năm ngoái là một kỷ niệm buồn với tiền đạo này, anh chỉ ghi được 8 bàn thắng nhưng phải nhận thẻo đỏ trong trận gặp S.Khánh Hòa và nhận án phạt cấm thi đấu 8 trận và bị phạt tiền 30 triệu đồng.

Dù sau này VFF giảm mức án phạt treo giò còn 6 trận nhưng vẫn được coi là nguyên nhân khiến cho FLC Thanh Hóa không thể cạnh tranh ngôi vô địch.

Liệu trung vệ Ngọc Hải có kịp hồi phục thể lực sau hành trình bay 7.000 km để tiếp tục khóa ngòi nổ Omar? Ảnh: Internet
Liệu trung vệ Ngọc Hải có kịp hồi phục thể lực sau hành trình bay 7.000 km để tiếp tục khóa ngòi nổ Omar? Ảnh: Internet
Omar đã theo học bằng C hành nghề HLV và nguyện gắn bó với FLC Thanh Hóa. Mặc dù đã bước sang tuổi 32 nhưng tiền đạo này vẫn là chân sút quan trọng của đội bóng xứ Thanh trên quá trình chinh phục cúp vô địch. Năm nay, Omar mới có 3 bàn thắng tại đấu trường AFC cup nhưng lại đang vô duyên với 2 trận đấu đầu mùa giải V-League 2018.

Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có 1 trận đấu thành công với ĐT Jordan.  Đội trưởng của SLNA để lại dấu ấn với nhiều pha không chiến, đọc tình huống cực kì tốt để hóa giải nguy hiểm cho khung thành ĐT Việt Nam.

Cả 2 trung vệ của SLNA đều có kỹ năng “chống tây” khá tốt bởi có chiều cao 1,80m và đều đá lăn xả, tỉnh táo. Khán giả xứ Nghệ chỉ có chút boăn khoăn trung vệ Ngọc Hải có kịp hồi phục thể lực sau hành trình bay 7.000 km để tiếp tục khóa ngòi nổ Omar?

Tin mới