FLC Thanh Hóa trước trận đấu gặp SLNA: 'Thắng không chỉ vì tiền thưởng'

Sau 2 trận thua liên tiếp, trong đó có thất bại được xem là khá tồi tệ trước Hà Nội T&T ở vòng đấu trước, FLC Thanh Hóa không chỉ đánh mất ngôi đầu bảng mà cũng phần nào cho thấy những hạn chế nhất định của mình.
Vì vậy, cuộc tiếp đón SLNA vào chiều Chủ Nhật (2/8) chính là cơ hội để đội bóng xứ Thanh tiếp tục khẳng định tham vọng của mình chứ không phải chỉ đá vì tiền thưởng.
Thanh Hóa (phải) trượt ngã liên tiếp ở 2 trận đấu vừa qua. Ảnh: Khánh Hưng
Thanh Hóa (phải) trượt ngã liên tiếp ở 2 trận đấu vừa qua. Ảnh: Khánh Hưng
HLV Hoàng Thanh Tùng của Thanh Hóa cho biết: “2 trận thua liên tiếp vừa qua đã chỉ ra cho FLC Thanh Hóa rất nhiều bài học kinh nghiệm cần phải khắc phục, cho dù chúng tôi cũng đã gặp không ít khó khăn do vấn nạn chấn thương, thẻ phạt.
Sự thiếu ổn định về nhân sự cũng ít nhiều ảnh hưởng tới lối chơi của toàn đội. Nhiều vị trí trụ cột trong đội hình của FLC Thanh Hóa phải căng ra đá nên khó tránh khỏi việc quá tải, thậm chí vừa đá vừa phải dưỡng thương. Bằng chứng là Van Bakel liên tục vắng mặt, khi đá được thì cũng phải nén đau”.
Sau 2 trận thua vừa qua, FLC Thanh Hóa đã bộc lộ không chỉ là sự sa sút trên hàng công mà đội bóng xứ Thanh còn tỏ ra khá yếu trong khâu phòng thủ. Mặc dù đã có sự bổ sung của nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng ở hàng thủ nhưng đây lại được xem là tử huyệt của FLC Thanh Hóa trong nhiều trận vừa qua, và các đối thủ đã khai thác triệt để những lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự của đội bóng xứ Thanh.
Trên hàng tấn công, sự năng nổ, nhiệt tình với vai trò kiến thiết “đầy hy sinh” của Pape Omar không đủ khỏa lấp sự khiếm khuyết trong cách tổ chức tấn công của FLC Thanh Hóa, cũng như sự xuống sức trông thấy của Sỹ Cường.
Cách chơi tấn công đầy bế tắc của đội bóng xứ Thanh càng khiến các CĐV của họ nhớ đến Nastja Ceh, một nhạc trưởng thực sự ở trung tuyến. Bởi thế, việc Omar phài lùi xuống chơi thấp có thể bảo đảm sự yên tâm cho HLV Hoàng Thanh Tùng, nhưng suy cho cùng chỉ là giải pháp tình thế.
Sau 2 trận thua, có thông tin cho rằng, FLC Thanh Hóa do được thưởng mạnh sau những trận thắng liên tục (2 tỷ từ FLC cho 4 trận thắng và 600 triệu từ tỉnh Thanh Hóa cho 3 trận thắng) nên có dấu hiệu chững lại.
Tuy vậy, theo khẳng định của ban huấn luyện cũng như các cầu thủ, trong cả mùa giải, việc thắng hay thua cũng là chuyện bình thường và đội nào cũng có giai đoạn khó khăn.
Trung vệ Van Bakel tâm sự: “Tôi cho rằng, các cầu thủ FLC Thanh Hóa trong những trận đấu vừa qua đều thi đấu hết mình và đầy cố gắng. 2 trận gần đây chúng tôi đã thất bại, do đó trận đấu sắp tới trên sân nhà sẽ là cơ hội để giành chiến thắng. Việc được treo thưởng sẽ sự khuyến khích rất tốt cho toàn đội, nhưng chúng tôi sẽ đá hết mình quyết thắng để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch chứ không phải vì tiền thưởng. Cơ hội giành ngôi vô địch của FLC Thanh Hóa vẫn còn nguyên”.
Không quá ồn ào, trong 1 tuần mưa vừa qua, thầy trò của HLV Hoàng Thanh Tùng đang rất tích cực tập luyện, trong đó đáng chú ý là những bài tập ở khâu tổ chức tấn công và dứt điểm.
Ở trận tiếp SLNA, tiền đạo Thanh Bình nhiều khả năng sẽ không có mặt do chấn thương, trong khi Van Bakel tiếp tục sẽ là chỗ dựa cho hàng thủ đội bóng xứ Thanh.
Theo Thethaovanhoa

Tin mới