Formosa đã chuyển 250 triệu USD bồi thường đợt 2

 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà cho biết sáng 30/8, đơn vị chuyên trách của VN đã nhận được 250 triệu USD do Formosa chuyển bồi thường đợt 2.

Theo Bộ Tài nguyên - Môi trường, sau khi cam kết bồi thường 500 triệu USD khắc phục sự cố môi trường ở 4 miền Trung, Formosa đã cam kết chuyển tiền bồi thường làm 2 lần.

Lần 1, ngày 28-7, Formosa đã chuyển 250 triệu USD.

Lần 2, sáng ngày 30-8 Formosa đã chuyển 250 triệu USD còn lại, hoàn thành việc chuyển 500 triệu USD bồi thường như cam kết đã ký. 

Trước đó, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã đồng ý cho UBND 4 tỉnh lùi thời hạn gửi báo cáo kết quả tổng hợp, xác định tổng mức thiệt hại và kinh phí bồi thường hỗ trợ trên địa bàn đến Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Tài chính đến trước ngày 15-9.

Phát hiện chôn lấp chất thải rắn của Fomosa tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh).
Phát hiện chôn lấp chất thải rắn của Fomosa tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Ngoài ra, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đồng ý bổ sung các đối tượng được bồi thường, hỗ trợ gồm: các đối tượng gián tiếp bị thiệt hại là chủ tàu và người lao động làm thuê trên tàu cá lắp máy công suất từ 90CV trở lên; chủ các cơ sở và người lao động làm thuê tại cơ sở (thu mua) tạm trữ thủy sản có kho đông, kho lạnh, cơ sờ chế biến nước mắm, làm mắm tôm, các cơ sở nuôi trồng thủy sản phải tạm dừng sản xuất do nguồn nước biển bị ô nhiễm tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng yêu cầu Bộ Kế hoạch-Đầu tư chi đạo Tổng cục Thống kê hưóng dẫn các Cục Thống kê phối hơp với các đơn vị chức năng của các tỉnh xây dựng định mức thiệt hại, thống kê, cung cấp các số liệu liên quan theo đúng chi đạo của Thủ tướng Chính phủ. Yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và các Bộ ngành có liên quan tổ chức tổng hợp, thẩm tra, trình Thủ tướng Chính phủ phương án phân bổ kinh phí bồi thường, hỗ trợ trong tuần cuối tháng 9-2016.

Theo Tuoitre

TIN LIÊN QUAN

Tin mới