FOX Sports Asia xướng tên Quế Ngọc Hải và Văn Lâm; Liverpool áp đảo 3 đề cử QBV châu Phi

(Baonghean.vn) - Quế Ngọc Hải và Văn Lâm vào top hậu vệ và thủ môn đáng xem nhất Asian Cup; HLV Park Hang Seo lập kỷ lục cùng đội tuyển Việt Nam; MU phá kỷ lục mua Koukibaly; HLV Solskjaer trao cơ hội cho Sanchez... là những thông tin thể thao trong nước và quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Quế Ngọc Hải vào top hậu vệ đáng xem nhất Asian Cup

Quế Ngọc Hải ngày càng thể hiện lối chơi tỉnh táo. Ảnh: Trung kiên
Quế Ngọc Hải ngày càng thể hiện lối chơi tỉnh táo. Ảnh: Trung kiên

Từ chỗ là một cầu thủ trẻ tài năng nhưng dễ nổi nóng và thường phạm sai lầm, Ngọc Hải đã trở thành thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia. Dù chưa bao giờ phải nhận những nghi ngờ về khả năng, sự trưởng thành về tâm lý thi đấu của trung vệ xứ Nghệ vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên. Mới đây, Fox Sports điền tên đội trưởng Việt Nam bên cạnh những tên tuổi từng chinh chiến ở World Cup. 

Và 5 cái tên còn lại là: Theerathon Bunmathan (Thái Lan), Majid Hosseini (Iran), Hiroki Sakai (Nhật Bản), Ali Al-Bulaihi (Ả-rập Xê-ut), Abdelkarim Hassan (Qatar).

Văn Lâm lọt top 5 thủ môn đáng xem nhất Asian Cup 2019

Lần đầu tiên sau một thời gian dài, người gác đền sinh ra ở Nga đã mang đến cho Những Chú Rồng Vàng một sự hiện diện chắc chắn trong khung gỗ. Ảnh: Trung Kiên
Lần đầu tiên sau một thời gian dài, người gác đền sinh ra ở Nga đã mang đến cho Những Chú Rồng Vàng một sự hiện diện chắc chắn trong khung gỗ. Ảnh: Trung Kiên

Theo đánh giá của FOX Sports Asia, sau chiến tích tại AFF Cup 2018, Việt Nam không thiếu những người hùng mới nổi. Khi mọi ánh mắt đều đổ dồn về Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức, thủ môn Đặng Văn Lâm đã nhẹ nhàng để lại dấu ấn nhưng vẫn giữ vai trò quan trọng đối với HLV Park Hang-seo. 

Lần đầu tiên sau một thời gian dài, người gác đền sinh ra ở Nga đã mang đến cho Những Chú Rồng Vàng một sự hiện diện chắc chắn trong khung gỗ. Sân chơi châu lục Asian Cup sẽ là nơi để Lâm "tây" tiếp tục chứng minh năng lực.

HLV Park Hang-seo lập kỷ lục cùng đội tuyển Việt Nam

Kể từ khi bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ tháng 10 năm 2017, HLV Park Hang Seo đã đem tới rất nhiều thành công ấn tượng. Ngoài thành tích Á quân VCK U23 châu Á, lọt vào bán kết ASIAD và chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018, vị HLV người Hàn Quốc còn góp phần kéo dài chuỗi trận bất bại của đội tuyển Việt Nam lên con số 17.

HLV Park lập kỷ lục cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: Trung Kiên
HLV Park lập kỷ lục cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: Trung Kiên

Trước thềm ASIAN Cup 2019, ở trận đấu giao hữu cuối cùng, đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn đáng nhớ để khép lại năm 2018 thành công khi ghi tới 4 bàn vào lưới đối thủ Philippines. Trong trận đấu đầu tiên HLV Park Hang-seo được ăn mừng tới 4 bàn thắng của Việt Nam, những cầu thủ đã lập công là Quang Hải, Văn Hậu, Văn Đức và Quế Ngọc Hải.

Tất cả người hâm mộ đang hy vọng với màn chạy đà ấn tượng này, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục đem đến những “phép màu” và giúp Việt Nam có màn thể hiện ấn tượng tại ASIAN Cup 2019, nơi nhà vô địch Đông Nam Á sẽ đối đầu với Iran, Iraq và Yemen tại vòng bảng.

MU phá kỷ lục mua Koukibaly

Metro trích dẫn nguồn từ Gazzetta dello Sport, loan báo MU sẵn sàng phá kỷ lục để mua trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli.

MU phá kỷ lục mua Koulibaly, Solskjaer chạm mốc lịch sử
MU được loan báo sẵn sàng phá két mua Kalidou Koulibaly.

Phía đại diện Serie A được cho cũng bắn tiếng đến Quỷ đỏ, họ sẵn sàng bán ngôi sao 27 tuổi, cho dù mới gia hạn 5 năm hồi tuần trước, nhưng giá sẽ không dưới 120 triệu euro!

Chủ tịch Napoli, Aurelio de Laurentiis tuyên bố, ông đã từ chối lời đề nghị 95 triệu bảng từ MU trong tháng 12/2018. Nếu thông tin trên là xác thực, cho thấy MU rất quyết tâm đưa Kalidou Koulibaly về sân Old Trafford.

Vì thế, sau khi bị từ chối thì theo Gazzetta dello Sport, MU chấp nhận chi thêm để tậu trung vệ người Senegal cho bằng được. Một khi thương vụ xảy ra, Kalidou Koulibaly không những trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử MU (hiện Pogba đang nắm giữ với mức giá 89 triệu bảng - 98, 6 triệu euro), mà còn là hậu vệ đắt giá nhất mọi thời đại của làng bóng thế giới.

Solskjaer chạm mốc lịch sử khó tin

HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer chạm mốc lịch sử khó tin của MU nếu cùng các học trò chiến thắng Newcastle - đang xếp thứ 15 Ngoại hạng Anh, vào đêm nay, 2/1 (3h sáng 3/1 giờ VN).

MU phá kỷ lục mua Koulibaly, Solskjaer chạm mốc lịch sử
Solskjaer sẽ đi vào lịch sử MU, trở thành HLV thứ 2 có khởi đầu 4 trận thắng liên tiếp, nếu lấy trọn 3 điểm trước Newcastle đêm nay.

Solskjaer đang có khởi đầu tuyệt vời cùng MU sau khi bất ngờ được chỉ định thay Mourinho, khi giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận: thắng Cardiff 5-1, Huddersfield 3-1 và Bournemouth 4-1, toàn là những chiến thắng đậm, ấn tượng.

Điều đáng kể, cựu danh thủ người Na Uy mang đến nhịp đập mới cho Nhà hát của giấc mơ, khi tâm trạng các cầu thủ ai nấy đều phấn chân, muốn được chơi bóng.

Lúc này Solskjaer đang đứng trước cột mốc lịch sử mà ngay cả Sir Alex cũng không làm được: trở thành HLV thứ 2 của MU, sau Sir Matt Busby năm 1946, giành chiến thắng 4 trận đầu liên tiếp. 

HLV Solskjaer trao cơ hội cho Sanchez

Phát biểu trước báo giới, HLV Ole Gunnar Solskjaer xác nhận, Sanchez đã bình phục chấn thương. Theo chiến lược gia người Na Uy, cựu cầu thủ Arsenal sẽ tái xuất ở trận đấu với Newcastle ở vòng 21 Premier League.

ban tin the thao sang 2/1: hlv solskjaer trao co hoi cho sanchez hinh 1
Sanchezsẽ tái xuất ở trận đấu với Newcastle. Ảnh: Getty

Chelsea hét giá bán Hudson-Odoi

Thông tin từ Sky Sports, Bayern Munich đã hỏi mua Callum Hudson-Odoi  với giá 20 triệu bảng, nhưng Chelsea không đồng ý. Theo nguồn tin này The Blues muốn 40 triệu bảng cho cầu thủ 18 tuổi.

Inter lên kế hoạch chiêu mộ Kroos

Theo Corriere dello Sport, ban lãnh đạo Inter Milan sẽ vung tiền để HLV Luciano Spalletti nâng cấp đội hình. Cũng theo nguồn tin này, mục tiêu mà đội chủ sân Giuseppe Meazza nhắm tới là tiền vệ Toni Kroos của Real. Trước đó, ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018, Inter Milan cũng hỏi mua Modric, nhưng không thành.

Chốt 3 đề cử cuối cùng giải QBV châu Phi 2018

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) đã chính thức chốt 3 đề cử cuối cùng cho giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2018". Theo đó, 3 cái tên đã lọt vòng chung kết là Mohamed Salah (Liverpool), Sadio Mane (Liverpool) và Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal).

Tin mới