Fox Sports: 'Đã đến lúc Quang Hải ra nước ngoài thi đấu'

Trang thể thao nổi tiếng phiên bản châu Á tin rằng tài năng của tiền vệ Việt Nam đã vượt qua khuôn khổ V-League.
Fox Sports: 'Đã đến lúc Quang Hải ra nước ngoài thi đấu' ảnh 1

Quang Hải nhận sự quan tâm rất lớn trước thềm Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

"Tài năng của Quang Hải đã vượt xa giải đấu trong nước. Đây là thời điểm chín muồi để anh ấy chuyển sang một giải đấu lớn và nhiều thách thức hơn. Hiện CLB của Qatar, Al Sadd và CLB hạng Nhì Nhật Bản, Renofa Yamaguchi cùng một CLB lớn ở Thai League rất quan tâm tới cầu thủ này", cây viết Adwaidh Rajan đánh giá trong bài viết: "5 cầu thủ có thể chuyển CLB sau Asian Cup 2019". 

Quang Hải vừa giành Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018. Trước đó ít ngày, anh được bình chọn là Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018. Pha sút phạt vào lưới Uzbekistan ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 hồi đầu năm cũng được chọn là bàn thắng đẹp nhất giải.

Hành trình của Quang Hải trong năm 2018 được Fox Sports ghi nhận: "Quang Hải đã chinh phục Đông Nam Á bằng cách đưa Việt Nam lần thứ hai vô địch AFF Cup. Tiền vệ trung tâm 21 tuổi sẽ tới UAE với tư cách là trụ cột của HLV Park Hang-seo, người đã tạo dấu ấn lên toàn châu Á. Nhìn lại hành trình năm 2018, những giải đấu cấp châu lục không xa lạ với ngôi sao của Hà Nội. Hồi tháng 1/2018, Quang Hải ghi năm bàn, giúp Việt Nam thành á quân ở vòng chung kết U23 châu Á. Vào tháng 8, Quang Hải cũng giữ vai trò quan trọng trong chiến dịch đưa 'Rồng Vàng' kết thúc Asiad ở vị trí thứ tư. Tại V-League 2018, Quang Hải cũng giúp CLB của anh giành ngôi quán quân. Nếu Quang Hải tiếp tục chơi ấn tượng ở sân chơi lớn nhất châu Á là Asian Cup, danh sách những bến đỗ tiềm năng của anh sẽ ngày càng gia tăng".

Bên cạnh Quang Hải, bốn cầu thủ khác được tác giả Adwaidh Rajan điểm danh, là Humam Tariq (Iraq), Vy Thế Hào (Trung Quốc), Alireza Beiranvand (Iran) và Hwang Ui-jo (Hàn Quốc).

Tin mới