Fox Sports: “Từ chối bàn thắng của Việt Nam là quyết định nhạy cảm“

Kênh thể thao nổi tiếng của Australia nhấn mạnh vào bàn thắng không được công nhận của Văn Toàn, trong trận hòa tranh cãi với Myanmar ở AFF Cup 2018, tối 20/11.


Văn Toàn tiếc nuối khi không được công nhận bàn thắng. Ảnh: Đức Đồng.

Văn Toàn tiếc nuối khi không được công nhận bàn thắng. Ảnh: Đức Đồng


Trong trận đấu trên sân Thuwunna, Yangon, trọng tài chính người Qatar Khamis Al Marri cũng có nhiều quyết định gây bất lợi cho Việt Nam. Bên cạnh việc không thổi phạt đền Myanmar trong tình huống Văn Hậu bị đẩy ngã trong vòng cấm, ông Al Marri cũng chỉ cho hiệp hai bù giờ ba phút dù nhiều cầu thủ Myanmar nằm sân và chấn thương phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sỹ. "Khi hiệp hai chỉ còn 13 phút, cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Văn Toàn có pha đá bồi tung lưới Myanmar,  sau cú sút xa của Nguyễn Quang Hải. Nhưng, tiền đạo 22 tuổi bị trọng tài biên căng cờ, báo lỗi việt vị. Quyết định được cho là nhạy cảm. Kết quả hòa không bàn thắng đưa hai đội vượt lên trên so với Malaysia, nhưng khoảng cách chỉ là một điểm", ký giả Gabriel Tan viết trên Fox Sports Asia.
Người căng cờ bắt việt vị Văn Toàn là trợ lý trọng tài người Thái Lan - Phubes Lekpha. Ông Phubes, 37 tuổi, thường xuyên cầm cờ ở giải VĐQG Thái Lan. Tháng trước, ông được mời làm trọng tài biên ở trận giao hữu giữa Myanmar và Bolivia, với thắng lợi 3-0 cho đội bóng Nam Mỹ.
Đánh giá toàn cục, ký giả Tan cho rằng Việt Nam có nhiều cơ hội ăn bàn hơn chủ nhà: "Phan Văn Đức không gặp may với cú sút dội cột dọc trong hiệp một. Sau đó, Quang Hải cũng đi bóng qua vài hậu vệ Myanmar, nhưng cú sút của anh đã bị thủ môn Kyaw Zin Htet cản phá. Thủ môn của Myanmar đã duy trì phong độ xuất thần ở hiệp hai, khi từ chối những cơ hội của Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Công Phượng".
Kết quả 0-0 khiến Việt Nam chưa thể vươn lên đỉnh bảng A. Nhưng nếu hạ Campuchia - đội đã chắc chắn bị loại - trên sân nhà Hàng Đẫy ngày 24/11, đội quân của HLV Park Hang-seo sẽ vào bán kết.

Tin mới