FSB triệt phá mạng lưới sản xuất đạn dược hoạt động tại 32 vùng của Nga

(Baonghean.vn) - Ngày 23/1, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã triệt phá hoạt động của 86 đối tượng có dính líu tới việc sản xuất và bán đạn dược trái phép tại 32 vùng của Nga, đồng thời chấm dứt hoạt động của 9 xưởng sản xuất ngầm.
Lực lượng FSB của Nga. Ảnh: Getty
Lực lượng FSB của Nga. Ảnh: Getty
Thông báo của FSB cho biết: "Cơ quan An ninh Liên bang Nga cùng với Bộ Nội vụ và lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đã triệt phá hoạt động của 86 đối tượng tại 32 vùng, liên quan tới việc khôi phục tính năng chiến đấu của vũ khí dân sự, chế tạo đạn dược trong các xưởng ngầm và bán chúng tại nhiều khu vực của đất nước".


Cũng theo thông báo, tổng cộng 197 khẩu súng sản xuất tại Nga và nước ngoài đã bị thu giữ trong quá trình lục soát, trong đó bao gồm 18 súng máy, 126 súng lục và súng lục ổ quay, 16 súng tiểu liên, 38 súng carb và súng trường.

Ngoài ra còn tìm ra súng phun lửa RPO-A Shmel Bone, 2 súng phóng lựu chống tăng RPG-26, 11 lựu đạn phân mảnh, 33 kg thuốc nổ, 88 kíp nổ điện, khoảng 300 các chi tiết chính dùng cho vũ khí, cũng như hơn 10.000 hộp đạn khác nhau và hơn 9.000 linh kiện cho việc sản xuất đạn dược./.

Tin mới