Gà ri 45 nghìn/kg, sự thật được người nuôi tiết lộ

Gà ri được rao bán tràn ngập trên “chợ mạng” với giá siêu rẻ, có loại giá chỉ 45.000 đồng/con thực ra là loại gà ri lai chứ không phải gà ri thuần chủng.

Táo mật Nhật giá tiền triệu được nhà giàu Việt chuộng mua

Vài năm lại đây, táo mật Nhật được nhập về Việt Nam và bán tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu cao cấp. Khách ưa chuộng loại táo này vì có lượng mật cao, ăn giòn đanh, ngọt thơm. Táo mật Nhật có ruột trong veo như mật ong, cắt lát soi dưới ánh mặt trời, ánh đèn có thể nhìn xuyên thấu.

Song, loại quả xuất xứ từ Nhật này có giá đắt đỏ nhất so với các loại táo bán tại nước ta, tới 1,3 - 1,5 triệu đồng/kg.

Quản lý một cửa hàng trái cây cao cấp tại Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - thừa nhận, dân giàu Việt đổ tiền tỷ để mua táo mật Nhật về ăn.

 

Cam sành Tuyên Quang, Hà Giang giá chỉ vài nghìn đồng/kg

Cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang), cam sành Hà Giang đang được rao bán tại Hà Nội với giá chỉ từ 5.000 - 7.000 đồng/kg. Những loại cam này hiện đã bước vào mùa thu hoạch nên quả vỏ mỏng, ruột đỏ, nhiều nước.

Theo người bán, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, xuất khẩu gặp khó nên giá cam rẻ hơn nhiều so với các năm trước. Tại Tuyên Quang, những vườn quả cam mã đẹp, mọng nước được thu mua với giá 6.000 - 7.000 đồng/kg. Còn những vườn cam chất lượng thấp hơn thì giá thu mua chỉ 3.000 - 4.000 đồng/kg, thậm chí có nơi chỉ 2.000 đồng/kg.

Sự thật gà ri đặc sản 45.000 đồng/con bán tràn "chợ mạng"

Khoảng gần 1 tháng nay, gà ri được rao bán tràn ngập “chợ mạng” với giá siêu rẻ, bằng một nửa so với gà dai. Có loại giá chỉ 45.000 đồng/con đã giết mổ sạch với trọng lượng 1,2 - 1,4kg. Mức giá này khiến nhiều người không khỏi giật mình về loại đặc sản này.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Tân - một đầu mối bán gà ri ở Thường Tín (Hà Nội) - cho biết, đây là loại gà ri lai chứ không phải gà ri thuần chủng. Hiện các trang trại chăn nuôi loại gà ri này theo hướng công nghiệp rất nhiều (tức cho ăn cám công nghiệp). Gà trống được bán riêng theo cân, còn gà mái bán theo con.

Gà ri được rao bán giá siêu rẻ. Ảnh: Internet
Gà ri được rao bán giá siêu rẻ. Ảnh: Internet

Theo báo cáo của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), giá thịt gia cầm đang ở mức khá thấp. Nguyên nhân do tổng đàn gia cầm tăng cao hơn so với cùng kỳ, nguồn cung dồi dào trong khi sức mua chậm.

Củ giống nhụy hoa nghệ tây được bán giá rẻ ở Việt Nam

Nhụy hoa nghệ tây (saffron) gần đây không ngừng làm mưa làm gió trên thị trường, giá cao ngất ngưởng, từ 350-450 triệu đồng/kg, có thời điểm tới 700 triệu đồng/kg. Vì thế, nhiều người tìm mua bằng được củ giống saffron với hy vọng trồng được “vàng đỏ” Trung Đông tại Việt Nam.

Đánh vào tâm lý này, nhiều người rao bán củ giống hoa nghệ tây. Với giá từ 15.000 - 35.000 đồng/củ, nhiều người bỏ ra cả triệu đồng mua củ giống hoa nghệ tây về trồng. Nhưng không ít người rước bực vào người vì “tiền mất tật mang”.

Từng bán củ giống saffron từ năm 2016, chị Phạm Thị Nguyệt (trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh) cho biết trên báo Dân Việt, cây nghệ tây chỉ phát triển mạnh và tốt nhất trong điều kiện khí hậu vùng Địa Trung Hải chứ không thể trồng tại Việt Nam.

Tin mới