Gần 1000 người bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe

(Baonghean.vn) - Đó là số liệu được Ban chỉ đạo Vận tải khách Tết Mậu Tuất 2018 thông tin tại Hội nghị tổng kết chiều 10/5.​

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải.

Đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể. Ảnh Thanh Lê
Đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể. Ảnh Thanh Lê

Trong dịp Tết và lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018, Ban chỉ đạo đã chủ trì, phối hợp với các cấp các ngành liên quan thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp trọng tâm nhằm đảm bảo cho nhân dân đi lại an toàn, thuận lợi.

Sở GTVT cấp phù hiệu điều động tăng cường 65 xe với hơn 300 chuyến để giải tỏa khách; huy động 17.839 chuyến; xe phục vụ vận chuyển 405.456 lượt hành khách.

Ga Vinh tham mưu cho cơ quan cấp trên tăng thêm bình quân 14 đoàn tàu/ngày, phục vụ 50.594 lượt hành khách đi và đến ga Vinh. Ngành hàng không đã chủ động tăng chuyến, tổ chức bay đêm trên các đường bay đi và đến sân bay Vinh đảm bảo trật tự, an toàn thỏa mãn nhu cầu đi lại của nhân dân.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân. Ảnh Thanh Lê
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân. Ảnh Thanh Lê

Công an tỉnh và Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát trong dịp Tết, huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và xử lý nghiêm các phương tiện vận tải hàng hóa, vận tải hành khách vi phạm Luật Giao thông đường bộ như: chở hàng hóa quá khổ, quá tải, xe hết niên hạn sử dụng, không có phù hiệu, sai hành trình, lịch trình vận tải,…

Trong đó, Công an tỉnh phát hiện lập biên bản vi phạm hành chính 24.100 trường hợp, chuyển kho bạc thu phạt trên 17 tỷ đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 982 trường hợp. Thanh tra Sở Giao thông vận tải xử lý 79 trường hợp, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 135,7 triệu đồng.

Hội nghị cũng chỉ ra các tồn tại như ý thức tham gia giao thông của người điều khiển phương tiện còn hạn chế; vẫn còn tình trạng một số nhà xe tự ý nâng giá vé cao hơn quy định, chở khách quá số người quy định, chạy sai hành trình; vẫn còn hiện tượng xe dừng, đỗ, đón, trả khách ngoài các bến xe; vẫn còn một số phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách…

Từ đó, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận các giải pháp về quản lý nhà nước về kiểm soát, siết chặt hoạt động vận tải; trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc tuyên truyền nâng cao đạo đức, văn hóa của các lái xe, nâng cao chất lượng hoạt động vận tải để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân.

Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Đức An triển khai nhiệm vụ công tác vận tải trong thời gian tới. Ảnh Thanh Lê
Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Đức An triển khai nhiệm vụ công tác vận tải trong thời gian tới. Ảnh Thanh Lê

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân; Sở GTVT tặng giấy khen 3 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động vận tải dịp Tết và lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018.

Tin mới