Gần 150 hộ người Thái được tặng tivi

(Baonghean.vn) - Ngày 2 và 3/12/2016, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tặng tivi cho người dân 16 bản của 2 huyện Quỳ Châu và Quế Phong.

Đây là hoạt động thuộc Dự án nghiên cứu sự tác động của tivi đối với sự thay đổi trong gia đình người Thái được triển khai tại 16 bản thuộc 5 xã của 2 huyện Quỳ Châu và Quế Phong là: Nậm Giải, Nậm Nhóng (Quế Phong), Diên Lãm, Châu Hoàn và Châu Phong (Quỳ Châu). Theo đó, 146 chiếc ti vi và các thiết bị kèm theo  đã được trao cho các hộ gia đình người Thái trên địa bàn. Dịp này, mỗi bản được dự án tặng thêm 22 triệu đồng.

Cán bộ của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam trao quà cho đại diện các bản.
Cán bộ của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam trao quà cho đại diện các bản.

Ngoài ra, các cán bộ của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam còn trực tiếp đào tạo người dân có kỹ năng điều tra, làm việc nhóm, mở ra các hướng nghiên cứu về người Thái, liên quan những biến đổi về đời sống, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc Thái trong cộng đồng các dân tộc vùng cao Nghệ An. Kết quả của dự án có thể mở ra các hướng nghiên cứu về người Thái miền Tây Nghệ An liên quan đến những biến đổi về phong tục tập quán, đời sống xã hội trong nghiên cứu, trong hợp tác với các địa phương.

Lang Quốc Khánh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới