Gần 150 học sinh Nghệ An tham dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019

(Baonghean.vn) - Đây là những học sinh xuất sắc được tuyển chọn qua các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, học sinh nòng cốt ở hai trường THPT chuyên Phan Bội Châu và THPT chuyên Đại học Vinh. Trong số này, có nhiều học sinh đang học lớp 11.

Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia năm 2019 theo kế hoạch sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 12 - 15/1/2019 trên phạm vi toàn quốc. Riêng tại Nghệ An, kỳ thi sẽ được tổ chức đồng thời tại 2 địa điểm là Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THPT chuyên Đại học Vinh. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã tăng cường giáo viên của các tỉnh Quảng Nam, Thanh Hóa, Kon Tum, Điện Biên và Phú Thọ về làm công tác coi thi tại Nghệ An.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tuyên dương các học sinh đạt giải cao tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018. Ảnh: Mỹ Hà
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tuyên dương các học sinh đạt giải cao tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018. Ảnh: Mỹ Hà

Tham dự kỳ thi năm nay, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu có 102 học sinh của 11 đội tuyển là Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ  văn, Địa lý, Lịch sử, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tin học. Trong đó, mỗi đội tuyển có 10 thí sinh. Riêng đội tuyển Tiếng Nga và Tiếng Pháp, mỗi đội có 6 em.

Ở các môn thi này, thí sinh sẽ thi viết. Riêng các môn Tin học sẽ thi lập trình trên máy tính, môn Ngoại ngữ thi thêm môn nói và môn Sinh học, Vật lý và Hóa học sẽ có thêm phần thi thực hành.

Ở Trường THPT chuyên Đại học Vinh, năm nay toàn trường có 41 thí sinh dự thi ở 7 môn là Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh và môn Ngữ văn. Đây cũng là năm đầu tiên trường có học sinh môn Ngữ văn tham dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Được biết, hầu hết các thành viên trong đội tuyển của nhà trường đều đang là học sinh lớp 11./.

Tin mới