Gần 20 triệu đồng của bạn đọc Báo Nghệ An đến với 2 chị em cùng lúc mất cả bố lẫn mẹ

(Baonghean.vn) - Sau khi Báo Nghệ An đăng tải, nhiều bạn đọc đã động viên, chia sẻ để các em tiếp tục con đường đến trường.

Tính tới ngày 22/4, bạn đọc Báo Nghệ An đã gửi tổng cộng 19.250.000 đồng giúp đỡ em Thái Thị Duyên, Thái Bá Nam - là hai con của anh Thái Bá Tâm và chị Nguyễn Thị Đại vừa mất trong vụ án tại xóm Đội Cung 1, xã Kỳ Sơn (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) ngày 13/4. 

Anh Thái Bá Dũng - đại diện người nhà của hai em Duyên, Nam cho biết, sau khi báo Nghệ An đăng tải bài viết, rất nhiều bạn đọc khắp nơi đã liên hệ với gia đình để gửi lời chia buồn, hỗ trợ tiền mặt cho gia đình. Trong số các mạnh thường quân, một bạn đọc tên Lân sống tại Thủ đô Hà Nội sau khi đọc được bài báo đã gọi điện cho người thân của Duyên, Nam.

Em Thái Bá Nam trước bàn thờ cả bố và mẹ. Ảnh: Tiến Hùng
Em Thái Bá Nam trước bàn thờ cả bố và mẹ. Ảnh: Tiến Hùng

"Ông Lân nói rằng bản thân mình cũng gặp nhiều chuyện buồn trong gia đình và mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Sau đó xin gửi 4 triệu đồng giúp một chút nhỏ để mong hai cháu Duyên, Nam tiếp tục đến trường", anh Dũng kể.

Trong hàng chục bạn đọc gửi hỗ trợ, có nhiều người gửi số tiền 50.000 đồng, 100.000 đồng nhưng kèm những lời động viên chân thành. “Cháu đang còn đi học nên không có nhiều, xin giúp đỡ hai em 50.000 đồng mong mọi nỗi đau sẽ qua đi” - một bạn đọc nhắn gửi. Trước sự quan tâm, san sẻ của đông đảo bạn đọc, gia đình anh Tâm thông qua báo Nghệ An gửi lời cám ơn tới tất cả độc giả quý báo.

Theo người thân của gia đình Nam, Duyên… hiện việc chôn cất đã được hoàn tất. Duyên, Nam cũng đã được gửi ở nhà bác ruột để ăn học, hiện hai em đã trở lại trường. Đại diện Trường THPT Tân Kỳ cho biết, sẽ đề xuất các chế độ miễn giảm các khoản, hỗ trợ động viên Nam, Duyên học hết chương trình THPT./.

Tin mới