Gần 300 diễn viên tham gia Liên hoan tiếng hát Làng Sen 2019

(Baonghean.vn) - Liên hoan tiếng hát Làng Sen có sự tham gia của 10 đoàn nghệ thuật quần chúng với gần 300 diễn viên, nghệ nhân, nhạc công.
Tối 18/5, tại Làng Sen quê Bác, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lễ khai mạc "Liên hoan tiếng hát Làng Sen 2019".
Tham dự có đồng chí Hồ Mậu Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng đông đảo các diễn viên, nghệ nhân, nhạc công đến từ các huyện trong tỉnh.
Ban tổ chức tặng cờ và hoa cho các đoàn tham gia.
Ban tổ chức tặng cờ và hoa cho các đoàn tham gia.
Cách đây 38 năm, Liên hoan “Tiếng hát Làng Sen” khởi nguồn từ “Liên hoan ca khúc chính trị hát về Bác Hồ” nhân ngày sinh nhật Bác 19/5. Sau đó, Liên hoan được nâng cấp thành Lễ hội làng Sen tổ chức hàng năm theo quy mô cấp tỉnh và 5 năm một lần ở cấp quốc gia.
Qua mỗi kỳ tổ chức, Liên hoan Tiếng hát Làng Sen ngày càng cho thấy sự phát triển về mọi mặt, nhiều chương trình, tiết mục có chất lượng đạt tầm cao mới trong nghệ thuật biểu diễn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.
Liên hoan đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, phản ánh sâu sắc lòng biết ơn của nhân dân đối với Bác Hồ kính yêu, tôn vinh giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trở thành điểm nhấn trong dịp kỷ niệm sinh nhật Người hàng năm.
Tiết mục văn nghệ tham gia Liên hoan của đoàn NTQC Thị xã Hoàng Mai.
Tiết mục văn nghệ tham gia Liên hoan của đoàn NTQC Thị xã Hoàng Mai.
Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm nay được tổ chức ở cơ sở từ tháng 3 đến tháng 5, được đông đảo nghệ nhân, diễn viên hưởng ứng, thu hút sự quan tâm đón xem và cổ vũ của khán giả.
Tại cấp tỉnh, Liên hoan có sự tham gia của 09 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các huyện Hưng Nguyên, Thanh Chương, Đô Lương, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Diễn Châu; các thị xã Hoàng Mai, Cửa Lò và thành phố Vinh với hơn 300 diễn viên, nghệ nhân, nhạc công.
Các tiết mục tham gia thể hiện tình yêu quê hương đất nước, gắn bó thủy chung của mỗi người dân quê hương Bác.
Chương trình đã hội tụ nhiều tiết mục đặc sắc.
Liên hoan tiếng hát Làng Sen là dịp để tăng cường quảng bá, giới thiệu và tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể của xứ Nghệ tới đông đảo du khách thập phương, góp phần phát hiện ra nhiều nghệ nhân trẻ tài năng, nhiều giọng ca triển vọng, đồng thời đẩy mạnh phong trào nghệ thuật quần chúng tỉnh nhà. Đây cũng là dịp để các diễn viên, nhạc công toàn tỉnh được giao lưu học hỏi, thể hiện tài năng của mình.
Chương trình Liên hoan tiếng hát Làng Sen 2019 sẽ được bế mạc vào đêm nay (19/5) tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh). 

Tin mới