Gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tái hiện lại 'Ký ức thời hoa lửa'

(Baonghean.vn) - "Ký ức thời hoa lửa” là những câu chuyện hào hùng, đẹp đẽ, thiêng liêng nhưng vô cùng gần gũi, chân thực, cảm động của những người đã viết nên nhưng trang sử hào hùng nhất của dân tộc thế kỷ XX.
Cắt băng khai mạc chuyên đề trưng bày
Cắt băng khai mạc chuyên đề trưng bày "Ký ức thời hoa lửa". Ảnh: Thành Chung
Sáng 21/7, Bảo tàng Nghệ An tổ chức cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề “Ký ức thời hoa lửa”. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020).

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; đại diện Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ các phường, xã trên địa bàn thành phố Vinh; Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Đăng Chế, Hồ Thị Thu Hiền; thân nhân các gia đình liệt sỹ và đông đảo người dân trong tỉnh.

Đông đảo người dân đã đến tham dự buổi lễ, xem trưng bày chuyên đề. Ảnh: Thành Chung
Đông đảo người dân đã đến tham dự buổi lễ, xem trưng bày chuyên đề. Ảnh: Thành Chung
Chuyên đề trưng bày “Ký ức thời hoa lửa” gồm có 2 chủ đề với gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật như: Những kỷ vật thời chiến, những lá thư, trang nhật ký thời chiến...
Các đại biểu, người dân tham quan trưng bày chuyên đề tại Bảo tàng Nghệ An. Ảnh: Thành Chung
Các đại biểu, người dân tham quan trưng bày chuyên đề tại Bảo tàng Nghệ An. Ảnh: Thành Chung
“Ký ức thời hoa lửa” là những câu chuyện hào hùng, đẹp đẽ, thiêng liêng nhưng vô cùng gần gũi, chân thực, cảm động của những người đã viết nên những trang sử hào hùng nhất của dân tộc thế kỷ XX.
Trưng bày Ký ức thời hoa lửa có gần 300 hiện vật, bức ảnh, bức thư đặc biệt. Ảnh: Thành Chung
Trưng bày "Ký ức thời hoa lửa" có gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật đặc biệt. Ảnh: Thành Chung
Chuyên đề giúp cho công chúng hiểu rõ hơn về quá khứ đấu tranh hào hùng của dân tộc, sự quả cảm của người lính, tình quân dân, đồng đội, tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu nam nữ; về cuộc sống của người lính nơi chiến trường – một cuộc sống khốc liệt nhiều gian khổ, hy sinh nhưng luôn lấp lánh ý chí, khát vọng của tuổi trẻ đầy tươi sáng và giàu lý tưởng cao đẹp.
Chuyên đề giúp cho công chúng hiểu rõ hơn về quá khứ đấu tranh hào hùng của dân tộc. Ảnh: Tư liệu
Chuyên đề giúp cho công chúng hiểu rõ hơn về quá khứ đấu tranh hào hùng của dân tộc. Ảnh: Tư liệu
Trưng bày chuyên đề “Ký ức thời hoa lửa” sẽ cung cấp thêm nguồn tư liệu quý, góp phần tuyên truyền rộng rãi về những chiến công và những đóng góp của các thế hệ con em Nghệ An trong kháng chiến, nhằm động viên thế hệ trẻ tiếp nối phát huy truyền thống của cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Bảo tàng Nghệ An tổ chức giao lưu cùng nhân chứng lịch sử AHLLVT Nguyễn Đăng Chế. Ảnh: Thành Chung
Bảo tàng Nghệ An tổ chức giao lưu cùng nhân chứng lịch sử Anh hùng LLVT Nguyễn Đăng Chế. Ảnh: Thành Chung
Tại buổi lễ, Bảo tàng Nghệ An đã tổ chức cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề; tặng hoa cho các đại biểu là thân nhân liệt sỹ, cựu TNXP và Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; giao lưu cùng nhân chứng lịch sử; trao giấy chứng nhân cho các tập thể, cá nhân có tác phẩm nghệ thuật tham gia trưng bày...
Tặng hoa. Ảnh Thành Chung.
Tặng hoa cho các đại biểu là thân nhân liệt sỹ, cựu TNXP và Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Ảnh: Thành Chung.
Thời gian tới, Bảo tàng Nghệ An sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, giới thiệu phục vụ tốt khách tham quan, phát huy tốt giá trị bộ trưng bày lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân./.

Tin mới