Gần 300 suất quà của Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đến với học sinh nghèo Con Cuông

(Baonghean.vn) - Chiều 4/11, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Con Cuông, lãnh đạo huyện Con Cuông thừa ủy quyền của đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và đồng chí Nguyễn Thúy Anh – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã trao 298 suất quà cho các em học sinh Trường PT DTNT THCS Con Cuông.
Lãnh đạo huyện Con Cuông trao quà của đồng chí Tòng Thị Phóng cho Trường. Ảnh: Bảo Hân
Lãnh đạo huyện Con Cuông trao quà của đồng chí Tòng Thị Phóng cho Trường PT DTNT THCS Con Cuông. Ảnh: Bảo Hân

Trường PT DTNT THCS Con Cuông được thành lập từ tháng 9/2013, trường hiện có 298 học sinh, 12 lớp của 4 khối học từ lớp 6 đến lớp 9. Toàn trường có gần 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Học sinh ở đây phần lớn là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Mặc dù được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp và các chính sách giáo dục cho khu vực đặc thù, nhưng nhìn chung cuộc sống sinh hoạt, học tập hằng ngày các em còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.  

Bí thư Huyện ủy Con Cuông Nguyễn Đình Hùng trao quà của Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đến với các em hoc sinh. Ảnh: Bảo Hân
Bí thư Huyện ủy Con Cuông Nguyễn Đình Hùng trao quà của Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho các em hoc sinh. Ảnh: Bảo Hân

Bằng tình cảm, sự cảm thông, chia sẻ với các em hoc sinh nơi đây, cá nhân các đồng chí Tòng Thị Phóng và  Nguyễn Thúy Anh đã gửi tặng các em 298 chiếc chăn ấm với tổng giá trị 100 triệu đồng. Các phần quà của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội giúp các em chống chọi với cái lạnh khắc nghiệt của mùa Đông trên miền Tây Nghệ An. Hơn thế tiếp thêm sức mạnh, nghị lực để các em vươn lên trong học tập.

Thừa ủy quyền của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, lãnh đạo huyện Con Cuông đã chuyển tới các em các suất quà giàu ý nghĩa này.                                       

Tin mới