Gần 300 trẻ em nghèo ở Nghệ An được tặng xe đạp, hợp đồng bảo hiểm

(Baonghean.vn) - 5 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và 290 chiếc xe đạp, cùng các phần quà đã được trao tặng cho các trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong chương trình “Hành trình cuộc sống” năm 2022, do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các đơn vị liên quan, nhà tài trợ tổ chức sáng 11/5.

Tham dự chương trình có: Bà Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục Chăm sóc trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; bà Lê Thị Tuyết Mai – Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và bà Ngô Thị Phương Liên – Chuyên viên cao cấp Văn phòng Chính phủ.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Bùi Đình Long - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

Các đại biểu dự lễ. Ảnh: Đinh Nguyệt
Các đại biểu dự lễ. Ảnh: Đinh Nguyệt

"Hành trình Cuộc sống" là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ được AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, chính quyền địa phương và Quỹ Bảo trợ trẻ em của các tỉnh, thành duy trì và phát triển trong suốt 9 năm qua. Chương trình đã trao tặng hơn 18.000 nghìn chiếc xe đạp và hàng trăm hợp đồng bảo hiểm cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.

Năm 2022, Ban tổ chức sẽ trao 2.700 xe đạp và 50 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí cùng nhiều quà tặng ý nghĩa, nhằm tạo động lực cho các trẻ em nghèo vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Trao tặng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí và các phần quà cho trẻ em nghèo ở Nghệ An. Ảnh: Đinh Nguyệt
Trao tặng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí và các phần quà cho trẻ em nghèo ở Nghệ An. Ảnh: Đinh Nguyệt

Trong chương trình “Hành trình cuộc sống” được tổ chức tại Nghệ An năm nay, Ban tổ chức trao tặng 290 xe đạp, 5 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí (mỗi hợp đồng trị giá 20 triệu đồng) và quà tặng cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh.

9 năm qua, chương trình "Hành  trình cuộc sống" đã trao tặng hơn 1.600 xe đạp và 30 hợp đồng bảo hiểm miễn phí cho trẻ em nghèo trên địa bàn Nghệ An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long mong muốn, tỉnh Nghệ An tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, ngành giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Đinh Nguyệt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long mong muốn, tỉnh Nghệ An tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, ngành giúp đỡ  trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Đinh Nguyệt

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long gửi lời cảm ơn Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, các ban, ngành Trung ương đã có nhiều hoạt động thiết thực trợ giúp trẻ em Nghệ An trong thời gian qua.

Hiện trên địa bàn tỉnh còn có hơn 13.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, có hơn 120.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, 9.000 trẻ em khuyết tật đang cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng và toàn xã hội. Qua chương trình này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, tỉnh Nghệ An tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Lao động, Thương bình và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, chia sẻ, mở rộng vòng tay nhân ái, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; nhằm mang lại cơ hội cho mọi trẻ em trên địa bàn được chăm sóc tốt hơn, phát triển cả thể chất và tinh thần, kế tục sự nghiệp xây dựng bảo vệ quê hương, đất nước. Những món quà của các nhà hảo tâm sẽ được tỉnh chỉ đạo triển khai có hiệu quả nhất, hỗ trợ thiết thực cho trẻ em nghèo trong học tập và cuộc sống.

"Hành trình cuộc sống" năm 2022 trao tặng 290 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nghệ An. Ảnh: Đinh Nguyệt
"Hành trình cuộc sống" năm 2022 trao tặng 290 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nghệ An. Ảnh: Đinh Nguyệt

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra hoạt động đạp xe diễu hành trên một số tuyến đường chính trong thành phố, nhằm tuyên truyền phòng, chống, giảm thiểu tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường; đồng thời kêu gọi sự đồng hành của các nhà hảo tâm, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An./.

Tin mới